Inbound Marketing là gì ? Lợi ích Inbound Marketing đem lại

Trong bài viết này , Pam.vn sẽ giúp mọi người có những cái nhìn tổng quan nhất về Inbound Marketing . Đầu tiên , chúng ta sẽ đi tìm hiểu Inbound Marketing là gì ?

Inbound Marketing là gì ?

Inbound marketing là hoạt động thu hút khách hàng đến với các Sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Content marketing, bắt đầu với việc tạo ra và chia sẻ những Content hữu ích cho cộng đồng qua một số phương pháp tiếp thị Inbound phổ biến là Social media, video, viết blog , tiếp thị qua email, SEO và xây dựng thương hiệu.

Bằng cách bắt đầu những Content thật sự hấp dẫn đối với nhóm khách hàng bạn đang hướng tới, Inbound Marketing sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật những thông tin mới.

Mục tiêu hướng tới chính là nhận diện thương hiệu thu hút đối tượng tiềm năng cho doanh nghiệp .

Inbound Marketing

Những lợi ích mà Inbound Marketing đem lại .

Chúng ta phải kể đến những lợi ích to lớn mà Inbound Marketing đem lại cho doanh nghiệp. Dưới đây Pam.vn sẽ đề cập tới những lợi ích không thể bỏ qua của Inbound Marketing.

Tiết kiệm chi phí – hiệu quả cao

Đầu tiên , chúng ta phải kể đến việc tiết kiệm chi phí rất nhiều cho doanh nghiệp . Đặc biệt là với những doanh nghiệp mới , ngân sách thấp mà vẫn đem lại hiệu quả thì Inbound Marketing là sự lựa chọn hoàn hảo . Những thống kê dưới đây là minh chứng rõ nhất cho việc tiết kiệm chi phí .

  • Theo thống kê , Inbound Marketing sẽ giúp bạn giảm hơn 50% chi phí so với việc tiết thị truyền thống .
  • Theo HubSpot, bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI  (ROI = Return OInvestment: Đo lường lợi tức đầu tư) cao hơn gấp 3 lần so với Outbound Marketing.
  • Chi phí trung bình cho một Lead của Inbound Marketing khoảng $134, thấp hơn nhiều so với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng $332).
  • Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.
  • Năm 2013, Hubspot đã khảo sát được 58% marketer sử dụng inbound marketing. Quan trọng hơn, 34% lead được tạo ra thông qua inbound. Trong khi đó, chỉ có 22% lead được tạo ra từ Outbound Marketing.
Inbound Marketing 2

Lợi ích vững bền theo thời gian

Không chỉ đem lại hiệu quả với chi phí thấp mà lợi ích Inbound Marketing còn là sự bền bỉ theo thời gian.

Mục tiêu chính của Inbound Marketing là nuôi dưỡng và xây dựng thương hiệu bền vững , thân thiện với khách hàng .

Nhận diện – xây dựng thương hiệu

Chi phí và doanh thu không phải là mục tiêu duy nhất mà các doanh nghiệp hướng tới . Để tồn tại lâu dài bài toán về thương hiệu luôn được các doanh nghiệp . Để xây dựng được thương hiệu các doanh nghiệp cần có thời gian và cả chiến lược cụ thể .

Inbound Marketing là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để xây dựng thương hiệu lâu dài và bền vững , nâng cao tính nhận diện thương hiệu .Thông qua các video giới thiệu , hình ảnh , logo thương hiệu ,.. để giúp nhiều người dễ dàng biết đên bạn hơn .

Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng

Theo những thống kê gần đây có tới gần 50 % khách hàng sẽ dừng chân khi các sản phẩm và dịch vụ có đầy đủ các thông tin chi tiết và cụ thể . Nếu các thông tin có thêm video , hình ảng , giá thành ,… thì tỉ lệ này có thể tăng lên tới 60% . Đến với i Inbound Marketing sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khả quan , thông tin sản phẩm dịch vụ được cập nhập đầy đủ chi tiết và nhanh chóng . Từ đó sẽ giúp tỉ lể chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp của bạn .

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Đối với Outbound Marketing , là một lối đi ngắn gọn giúp doanh nghiệp và những khách hàng tiềm năng đến gần với nhau nhất . Đối tượng mà Outbound Marketing là những khách hàng thực sự có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cho nên khả năng chuyển đổi chốt Sale sẽ rất cao vì đang là những khách hàng tiềm năng họ đang muốn mua sản phẩm và họ đã tìm hiểu rất kĩ rồi .

Kết lại

Hiện nay ,  Inbound Marketing đang là xu hướng của Marketing bởi nó tiết kiệm chi phí , bền vững và lâu dài. Nhưng để  Inbound Marketing  thành công bạn cần có chiến lược rõ ràng , kiên trì và đầu ư thời gian.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *