Digital Marketing và Inbound Marketing có gì khác nhau ?

Đầu tiên trước khi chúng ta đi tìm hiểu giữa Digital Marketing và Inbound Marketing có gì khác nhau ? Chúng ta hãy đi tìm hiểu về Digital Marketing và Inbound Marketing là gì? Và ưu nhược điểm của chúng nhé .

Digital Marketing và Inbound Marketing

Digital Marketing là gì ?

Nói ngắn gọn , Digital Marketing chính là hoạt động quảng bá sản phẩm giúp quảng bá hoạt động và thương hiệu.  Nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Inbound Marketing là gì ?

Inbound marketing là hoạt động thu hút khách hàng đến với các Sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Content marketing. Bắt đầu với việc tạo ra và chia sẻ những Content hữu ích cho cộng đồng. Thông qua một số phương pháp tiếp thị Inbound phổ biến : Social media, video, viết blog , tiếp thị qua email, SEO và xây dựng thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm : https://pam.vn/inbound-marketing-la-gi-loi-ich-inbound-marketing-dem-lai/

Digital Marketing và Inbound Marketing có gì khác nhau ?

Thoạt qua chúng ta sẽ nghĩ chúng có rất giống nhau . Tất cả đều nhắm tới online là chủ yếu . Và đều tập trung nhắm đến đối tượng là người tiêu dùng . Vậy Digital Marketing và Inbound Marketing ở đây là gì ?

  • Digital marketing nói cách khác, chỉ đơn giản là một cái ô che cho tất cả các chiến thuật online marketing. Dưới bất kỳ hình thức nào, dù nó có được coi là inbound hay outbound.
  • Inbound Marketing  là một lý thuyết sử dụng các kênh digital marketing . Để thu hút, chuyển đổi, thu nạp và làm hài lòng các khách hàng online. 

Tuy nhiên , Digital Marketing có thể ứng dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp kể cả B2B và B2C . Bởi bất kể bạn bán gì , thì Digital Marketing sẽ giúp bạn xây dựng những chiến lược tốt nhất . Điều đó không có nghĩa là tất cả các doanh nghiệp đều dùng chung một chiến lược mà mỗi một doanh nghiệp sẽ có những chiến lược cụ thể khác nhau .

Digital Marketing và Inbound Marketing4

Đối với B2B

Nếu công ty của bạn là B2B, các nỗ lực digital marketing nên tập trung vào việc thu thập các lead online, với mục đích cuối cùng là để có đối tượng tiềm năng nào đó nói chuyện với nhân viên bán hàng. Vì vậy, vai trò của chiến lược marketing là thu hút và chuyển đổi các leads có chất lượng cao nhất cho nhân viên bán hàng của bạn thông qua trang web và hỗ trợ truyền thông trên các kênh digital.

Ngoài trang web, bạn có thể dồn lực vào các kênh hướng đến doanh nghiệp như LinkedIn — nơi mọi thông tin của bạn đều được hiển thị trực tuyến.

Đối với B2C

Nếu công ty của bạn là B2C, chiến lược sẽ tùy thuộc vào mức giá của sản phẩm. Mục tiêu của digital marketing có thể là thu hút mọi người vào trang web của bạn và khiến họ trở thành khách hàng mà không cần phải nói chuyện với nhân viên bán hàng.

Vì lý do đó, bạn có thể không cần quá tập trung vào ‘leads’ mà sẽ tập trung vào việc xây dựng hành trình mua hàng (buyer’s journey) một cách nhanh nhất. Kể từ thời điểm ai đó ghé qua trang web của bạn đến thời điểm họ mua hàng . Điều này thường có nghĩa là các nội dung về tính năng sản phẩm sẽ quan trọng hơn so với doanh nghiệp B2B và tần suất của các lời kêu gọi hành động (CTA) cũng cao hơn.

Digital Marketing và Inbound Marketing3

Hiện nay, Marketing online đang là xu hướng  bởi nó tiết kiệm chi phí , bền vững và lâu dài. Nhưng để  Marketing  thành công bạn cần có chiến lược rõ ràng , kiên trì và đầu tư thời gian.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *