Những nguyên nhân dẫn đến quảng cáo Google không hiệu quả

Bạn đang chạy quảng cáo Google nhưng không đem lại hiệu quả , không ra đơn và tốn nhiều chi phí nhưng chưa biết lí do tại sao ? Bạn muốn tìm ra nguyên nhân để có hương giải quyết tốt nhất , muốn tối ưu cho quảng cáo của bạn hiệu quả . Vậy hôm nay , Pam.vn sẽ cùng mọi người đi tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo Google không hiệu quả :

Những nguyên nhân dẫn đến quảng cáo không hiệu quả :

1. Chưa tối ưu được từ khóa

Chạy quảng cáo Google chính là chúng ta hiển thị trên thanh tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ của chúng ta .Thông thường chúng ta không sử dụng đối sánh từ khóa . Vậy đối sánh từ khóa là gì ?

Đối sánh từ khóa chính là các từ liên quan tới từ khóa , là các từ người dùng tìm kiếm, nếu chúng ta không biết cách sử dụng các từ khóa thì rất ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả .

quảng cáo Google4

Có 3 dạng cơ bản đối sánh là :

  • Đối sánh chính xác: Là khách hàng phải điền chính xác cụm từ khóa thì quảng cáo mới xuất hiện.
    • Ví dụ : Khách hàng muốn mua iphone 11 thì từ khóa tìm kiếm là iphone 11.
  • Đối sánh cụm từ : Là khách hàng tìm kiếm đúng thứ tự cụm từ khóa thì quảng cáo mới xuất hiện.
    • Ví dụ : Khách hàng muốn mua iphone 11 thì từ khóa tìm kiếm có thể là Mua iphone 11 giá rẻ , mua iphone 11 tại Hà Nội., iphone 11 chính hãng .
  • Đối sánh mở rộng: Là khách hàng có thể đảo vị trí , thêm cụm từ phía trước hoặc phí sau từ khóa vẫn hiển thị được ra quảng cáo.
    • Khách hàng muốn mua iphone 11 thì từ khóa tìm kiếm có thể là mua iphone 11 giá rẻ , điện thoại iphone 11 Hà Nội

Việc lựa chọn từ khóa tốt sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn , tiết cận được khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí đáng kể .

2. Chưa tối ưu điểm chất lượng của quảng cáo :

Điểm chất lượng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo rất nhiều . Như vậy điểm chất lượng được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau .

  • Mẫu quảng cáo Google có khớp với từ khóa không ?
  • Trang đích có được tối ưu trải nghiệm cho người dùng không ?
  • Tốc độ tải trang có đảm bảo không ?
  • Giao diện có dễ nhìn không , khoa học không ?
  • …. Và có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng của quảng cáo .

3. Chưa nắm rõ được những thuật ngữ của quảng cáo

Nếu bạn là người mới , thậm trí là những người chạy lâu năm nhưng nếu không tìm hiểu kĩ thì không phải ai cũng hiểu những thuật ngữ của Google. Những thuật ngữ đa phần liên quan đến các chỉ số quan trọng .Nếu bạn không lắm rõ những thuật ngữ này rất dễ gây lúng túng trong xử lí tình huống và tối ưu quảng cáo .

quảng cáo Google

Các thuật ngữ quan trọng như :

Click tặc : là tình trạng đối thủ cố tình bấm vào quảng cáo Google của bạn để bạn tốn tiền quảng cáo mà không có được khách hàng.

 Tài khoản MCC : My Client Center (MCC) là tài khoản đại lý của Google giúp bạn quản lý nhiều tài khoản quảng cáo của khách hàng.

Adrank : Adrank chính là chỉ số xếp hạng quảng cáo Google

Trang đích : Trang đích là trang sản phẩm mà bạn sẽ chạy quảng cáo Google.

Cost Per Click CPC : Cost Per Click CPC là giá tiền bạn phải trả cho Google trên mỗi lượt click vào quảng cáo.

Hôm nay , Pam.vn vừa chia sẻ thêm về Những nguyên nhân dẫn đến quảng cáo Google không hiệu quả.

Chúc các bạn có những trải nghiệm mới thú vị !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *