Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Từ khóa trong chạy quảng cáo Google có lẽ luôn là từ được nhắc đến nhiều nhất bởi tầm quan trọng của nó trong một chiến dịch quảng cáo là cực kì lớn. Nếu nói trọng tâm của chạy quảng cáo Google Adwords là nghiên cứu từ khóa trên Google quả thật không sai. Vậy chúng ta cần làm gì để đo lường các từ khóa mà chúng ta sử dụng để cho chúng ta hiệu quả tốt nhất . Hơn 95% các nhà quảng cáo sử dụng Google Keyword Planner để hỗ trợ phân tích, đánh giá cũng như chọn lọc từ khóa. Vậy sử dụng Google Keyword Planner mang lại hiệu quả như thế nào? Vậy Hôm nay , PAM.VN sẽ cùng mọi người đi tìm hiểu nhé :

Keyword là gì?

Keyword một thuật ngữ trong SEO, có nghĩa là từ khóa tìm kiếm. Là những từ khoá ngắn hoặc từ khoá dài được mọi người tìm kiếm trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, sử dụng để tìm kiếm một nội dung nào đó trên website của bạn.

Từ khóa sẽ gồm 2 bộ phận chính :

Phần gốc : Phần này là phần chính của từ khóa là từ trọng tâm tìm kiếm của khách hàng

Phần bổ nghĩa : Phần này có thể thay thế hoặc thêm một phần vào từ khóa nhưng ý nghĩa của nó không thay đổi hoặc bổ sung chi tiết cho phần gốc .

Keyword Planner

Tại sao cần nghiên cứu từ khóa

Mỗi Keyword khác nhau đều ẩn chứa một ý định tìm kiếm sản phẩm của khách hàng .Khi nghiên cứu từ quá chúng ta cần lựa chọn , phân tích từ khóa đặt mình vào vị trí của khách hàng khi tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ .

Bạn nên liệt kê ra các danh sách từ khóa mà bạn chọn . Sau đó , tìm hiểu xem gái thầu là bao nhiêu , độ cạnh tranh như thế nào ? Lượng truy cập là bao nhiêu lần trong tháng .

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner là một công cụ đắc lực ,chúng giúp các nhà quảng cáo nghiên cứu từ khóa đắc lực.Vì từ bộ từ khóa đúng chúng ta mới có thể triển khai các chiến lược quảng cáo cụ thể và đem lại hiệu quả .

Vậy cách sử dụng công cụ hõ trợ Google Keyword Planner thì mọi người làm cùng PAM.VM theo hướng dẫn nhé :

Cách sử dụng Google Keyword Planner để phân tích từ khóa

Hiện nay , có rất nhiều các công cụ phan tích từ khóa khác nhau . Có cả dạng tính phí và dạng không tính phí . Với kinh nghiệm của chúng tôi khi mới bắt đầu sử dụng chúng ta nên sử dụng miễn phí cùng Keyword Planner trước nhé :

  • Đây là một công cụ được Google cung cấp và không mất tiền sử dụng .
  • Rất đơn giản và dễ sử dụng , hiệu quả đem lại thì không kém các công cụ trả phí nào cả .

Các bước sủ dụng Google Keyword Planner

Bước 1 : Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị :

  • Một tài khoản Gmail: Sở hữu một tài khoản gmail chủ đích là để tạo tài khoản Google Ads.
  • Một tài khoản Google Adwords

Sau đó , Trung cập vào : https://ads.google.com/home/

Chọn “Bắt đầu” và sử dụng tài khoản Gmail của mình để đăng nhập sử dụng. Sau đó hãy tạo chiến dịch Google Ads và Add thẻ Visa / Mastter .

Bước 2:  Nghiên cứu từ khóa với Google Keyword Planner

Keyword Planner 2

Bắt đầu chọn  Công cụ và Cài Đặt –> Lập kế hoạch –> Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Tuy nhiên , với những tài khoản mới Google sẽ yêu cầu bạn xác nhận .Bạn chỉ cần chọn Bắt đầu là được.

Tiếp theo , một giao diện mới hiện ra gồm 2 phần :

  • Khám phá các từ khóa mới .
  • Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm.
Keyword Planner 88

Bước 3 : Nhận thông tin

Sử dụng Keyword Planner sẽ cho bạn biết những thông số cơ bản :

  • Lượng tìm kiếm của khách hàng về từ khóa
  •  Xu hướng tăng giảm của từ khóa
  • Giá thầu cũng như là từ khóa liên quan với từ khóa tìm kiếm

Ví dụ bạn chọn từ khóa là học Spa . Thì oogle Adwords và nhập liệu thì thông số mà google keyword planner free trả về cho bạn sẽ như hình sau đây:

Keyword Planner 99

Bước 4 : Phân tích chỉ số

Khi bạn ấn vào biểu tượng bộ lọc , bạn có thẻ lọc mọi thứ theo ý mình.

Cột 1 : Từ khóa bao gồm từ khóa mà bạn cung cấp và ý tưởng từ khóa

Cột 2 : Số lần tìm kiếm từ khách hàng hàng tháng : Đây là cột mà bạn cần quan tâm nhất.

Một số lưu ý :

Với những tài khoản mới chưa chạy quảng cáo lần nào thì thường hiển thị khoảng chừng (Ví dụ: 100 -200), chứ không hiển thị số liệu chính xác.

Tại cột cạnh tranh, biểu thị độ cạnh tranh khi chạy quảng cáo google ads, chứ thể hiện độ cạnh tranh cho cách nghiên cứu từ khóa trong SEO

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua là cột biểu đồ bên trên. Đây là xu hướng lượng tìm kiếm cho tổng lượng từ khóa hiển thị bên dưới.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả . Mong rằng những gì PAM chia sẻ sẽ giúp ích phần nào cho bạn.

Chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *