Thuật ngữ quảng cáo Google Adwords

Ở bài trước mình đã nói qua về thuật ngữ quảng cáo Google nhưng mình chưa nói chi tiết . Hôm nay , mình sẽ dành một bài để nói về các thuật ngữ của quảng cáo Google để các bạn hiểu rõ hơn nhé .

Thuật ngữ quảng cáo Google Adwords

Thuật ngữ của quảng cáo Google là gì ?

Để thực hiện quảng cáo Google hiệu quả , trước tiên chúng ta phải hiểu những yêu cầu của họ . Chính xác là những thuật ngữ của họ đưa ra . Chúng ta có hiểu thì mới có thể làm tốt được . Vậy thuật ngữ rất quan trọng trong việc quảng cáo . Dưới đây , Pam.vn sẽ giới thiệu đến các bạn Những thuật ngữ của quảng cáo Google.

Trong các thuật ngữ quảng cáo cũng được chia thành các nhóm khác nhau :

Nhóm thuật ngữ trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords

1.Keywords (Từ khóa)

Từ khóa là các từ , cụm từ mà ta đã chọn cho quảng cáo của mình. Từ khóa rất quan trọng bởi nó quyết định người dùng có tìm kiếm đúng để nhìn thấy bài viết của bạn không . Vậy lên khi chọn từ khóa hãy đặt ình vào vị trí khách hàng và liệt kê ra các từ khóa liên quan gần nhất với sản phẩm – dịch vụ của bạn .

2.Campaign (Chiến dịch)

Chiến dịch quảng cáo được gọi là quan trọng nhất trong cấp bộ . Trong một chiến dịch quảng cáo sẽ có nhiều nhóm quảng cáo khác nhau .Từng nhóm quảng cáo sẽ có cùng mức ngân sách .

Thuật ngữ quảng cáo Google Adwords 2

3. Location Targeting (Nhắm mục tiêu vị trí)

Google cho phép bạn lựa chọn vị trí muốn quảng cáo . Điều này giúp bạn tiết kiệm được ngân sách , lại tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu gần bạn có thể có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn . Bạn có thể cài đặt vị trí theo quốc gia , vùng miền, tỉnh thành theo mong muốn của mình được.

4. Text Ads (Quảng cáo văn bản)

Hình thức quảng cáo này đang là phổ biến nhất hiện nay . Quảng cáo có chức năng hiển thị văn bản và mô tả đẹp.

5. Google Display Network (Mạng hiển thị Google) hay Quảng cáo GDN

Thuật ngữ quảng cáo Google Adwords 6

Hình thức quảng cáo này cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên các Website như Youtube , Zing, dân trí ….Quảng cáo  của bạn kết nối với khách hàng dưới định dạng nội dung văn bản, video, banner,…

6.Google Search Network (Mạng tìm kiếm Google)

Là khi khách hàng tìm kiếm từ khóa của sản phẩm thì nhóm quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện . Khi bạn quảng cáo trên các mạng tìm kiếm Google Search Network (Mạng tìm kiếm Google) thì sẽ thấy quảng cáo của bạn hiển thị .

7.Ad extensions (Tiện ích mở rộng cho quảng cáo)

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads là một tính năng của Adwords hiển thị, cho phép bổ sung thông tin về doanh nghiệp. Và thông tin này chỉ được hiển thị dưới dạng màu xanh bên dưới mô tả quảng cáo. Phần này rất tốt để khách hàng có nhiều thông tin hơn về sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp .

8. Ad group (Nhóm quảng cáo)

Đứng sau cấp độ chiến dịch quảng cáo thì nhóm quảng cáo cũng rất quan trọng . Nhóm quảng cáo là tập hợp từ khóa , ngân sách , mẫu quảng cáo ,.. nhằm triển khai chiến lược cụ thể tới khách hàng đã nhắm mục tiêu .

Kết lại :

Trên đây , là những Thuật ngữ quảng cáo Google Adwords mà mỗi bạn chạy quảng cáo cần hiểu và biết để có thể vận dụng tốt nhất .

Nếu bạn đã và đang chạy quảng cáo nhưng chưa hiệu quả hãy liên hệ cho chúng tôi : Phúc Anh Media để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG PHÚC ANH  VIỆT NAM 
🏠 Trụ sở: SỐ 45 – CỔNG 3 – KIM CHUNG – ĐÔNG ANH – HÀ NỘI
🏠Văn phòng : Tầng 8 5A Building – Lê Đức Thọ – Cầu Giấy – Hà Nội.
📩 Email : phucanhvnmedia@gmail.com
💻 Wed : https://pam.vn/
☎️ Hotline & Zalo : 0968.836.289 (Để được tư vấn miễn phí)

Chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *