SMS Brand Marketing là hình thức khá phổ biến và hiệu quả trong việc quảng cáo sản phẩm,thương hiệu. SMS Brand Marketing được áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo toàn diện. Xây dựng thương hiệu khá phổ biến tại Việt Nam.Mặc dù vậy SMS marketing cũng có những điểm hạn chế,dễ bị vô hiệu hóa sim. Gửi tin nhắn sms không bị khóa là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp quan tâm đến phương pháp tiếp cận khách hàng này. Bạn đã biết gửi tin nhắn không bị khóa sim chưa? P.a Việt Nam Digital sẽ hướng dẫn cách gửi tin nhắn sms marketing để không bị khóa sim.
Tại sao bạn bị khóa sim,cháy sim khi triển khai SMS Marketing?
- Đối với các tin nhắn được đăng ký thông qua hệ thống SMS Brand chính thống - Bạn cần phải đăng ký dịch vụ với nhà mạng. Khi bạn được thông qua mới được phép chạy chiến dịch SMS Marketing (Tuy nhiên không nhiều dịch vụ được cấp phép).
=> Xem thêm: Top 3 kênh kiếm tiền online được lựa chọn nhiều nhất hiện nay?
- Việc triển khai các chiến dịch SMS Marketing tuy hiệu quả nhưng theo chính sách của các nhà mạng,không cho phép một số máy nhắn tin SMS vô tội vạ hay còn gọi là spam tin nhắn ( Điều này giúp khách hàng tránh bị làm phiền,hạn chế lừa đảo qua mạng).
- Những sim chạy SMS Marketing thường là sim mới nên việc gửi tin nhắn SMS nhiều dẫn đến việc bị khóa sim.
Khi các sim bị đánh dấu là spam thì việc sim bị khóa, bị cháy là việc sớm hay muộn. Chúng ta có thể liệt kê các lý do khiến sim bị coi là spam như sau:
1. Thời gian gửi tin nhắn quá gần nhau:
Việc sử dụng phần mềm (tool) để chạy SMS Marketing thường được ứng dụng tương đối nhiều. Bởi việc gửi tin nhắn gần nhau dễ bị nhà mạng đánh giá thấp và đánh dấu spam. Tùy thuộc vào nhà mạng mà bạn nên cài đặt thời gian đủ dài để không bị đánh dấu spam.
2. Gửi tin nhắn cùng nội dung:
Việc gửi tin nhắn với nội dung giống nhau cho một vài số điện thoại sẽ không vấn đề gì.Tuy nhiên khi bạn gửi cùng một nội dung cho hàng trăm hàng nghìn thậm chí vài chục nghìn người thì chắc chắn có vấn đề rồi. Việc đa dạng nội dung là rất quan trọng trong việc gửi tin nhắn marketing.
3. Chứa từ khóa nhạy cảm và bị cấm:
Từ khóa nhạy cảm và bị cấm là quy định từ nhà mạng, nhằm bảo vệ người dùng. Đừng gửi tin nhắn chứa nội dung nhạy cảm, nội dung rác ... Hạn chế các từ khóa: khuyến mãi, giảm giá ,quảng cáo, xxx ... hoặc các từ khóa liên quan đến bán hàng. Các đường link chứa nội dung phản cảm kém chất lượng. Vì chúng ta hiểu rằng tin nhắn điện thoại, cuộc gọi điện thoại không phục vụ quảng cáo. Nó là kênh giao tiếp giữa mọi người với nhau. Bởi vậy việc quảng cáo tiếp thị trên SMS marketing là điều không được khuyến khích.
Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS marketing để không bị khóa sim:
Để hạn chế việc bị khóa sim SMS Marketing các bạn hãy lưu ý cách thức triển khai chạy chiến dịch SMS marketing dưới đây.
- Chăm sóc sim sử dụng gửi tin nhắn SMS (Sim cần thời gian live sẽ uy tín hơn và ít bị khóa hơn so với sim trắng).
- Cài đặt thời gian trễ hợp lý:
Chúng ta nên lựa chọn và cài đặt các tin nhắn gửi đi cách nhau tối thiểu 60s (Viettel,Vinaphone,Mobifone,Vietnammobile). Thời gian trễ vô cùng quan trọng trong việc hạn chế sim bạn bị đánh dấu spam.
- Nội dung tin nhắn:
Đa dạng nội dung tin nhắn vô cùng quan trọng để hạn chế việc bị khóa sim (Chúng ta có thể sử dụng bộ spin tin nhắn nhằm đa dạng nội dung - Spin bằng cách thêm bớt ký tự , sử dụng từ lóng từ đồng nghĩa).
Để nâng cao hiệu quả tin nhắn thì nội dung tin nhắn nên đơn giản dễ hiểu đi vào đúng trọng tâm và gây ấn tượng với khách hàng.
- Thời gian gửi và số lượng tin nhắn gửi:
Lưu ý nên lựa chọn thời gian gửi tin nhắn hợp lý, tránh thời điểm nửa đêm hoặc buổi trưa khi khách hàng nghỉ ngơi. Việc này dễ khiến khách hàng khiếu nại dẫn đến khóa sim. Một kế hoạch SMS Marketing bài bản sẽ lựa chọn số lượng tin nhắn hợp lý *Đừng spam vô tội vạ và số lượng quá lớn trên 1 thuê bao.
- Xây dựng nội dung chất lượng:
Cố gắng xây dựng nội dung tin nhắn chất lượng và hữu ích, tránh sự khó chịu cho khách hàng. Điều này rất quan trọng để khách hàng cảm thấy hưu ích không bị phản cảm, hạn chế việc bị report.
- Tuân thủ các quy định của nhà mạng:
Quy định của các nhà mạng rất rõ ràng, điều này chúng ta nên nghiên cứu và nắm chắc để tránh việc bị khóa sim một cách lãng xẹt. Các nhà mạng có quy định khác nhau,bởi vậy doanh nghiệp nên theo dõi tìm hiểu cho chắc trước khi triển khai SMS Marketing (Hoặc chạy thử nghiệm số lượng nhỏ hợp lý).
- Hợp tác với các nền tảng SMS Marketing Brand có sẵn:
Có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SMS Marketing hiệu quả (Sms.vn, esms, ods ...), nếu ngân sách dành cho SMS Marketing của bạn tốt, thì có thể lựa chọn dịch vụ tại các doanh nghiệp chuyên thiết kế chiến dịch SMS Marketing chuyên nghiệp.
Ưu điểm: Tối ưu hóa chiến dịch, doanh nghiệp chuyên xây dựng SMS Marketing chuyên nghiệp sẽ có nhiều kinh nghiệm và hỗ trợ tốt cho các camp quảng cáo.
Nhược điểm: Chi phí cao hơn, bạn sẽ phụ thuộc vào đơn vị chạy SMS Marketing này.
=> Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa thông báo trên zalo nhanh nhất?
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ và hướng dẫn cho các bạn thủ thuật gửi tin nhắn SMS Marketing không bị khóa.Các doanh nghiệp khi tối ưu hóa SMS Marketing giúp hạn chế và cải thiện hiệu suất cho doanh nghiệp và chắc chắn việc khóa sim sẽ giảm đi rất nhiều.