Ngành Vật tư xây dựng , Vật liệu xây dựng là một trong những ngành thương mại dịch vụ sôi động nhất thị trường hiện nay. Việt Nam là một đất nước đang phát triển bởi vậy kinh tế Xây Dựng là trọng tâm. Không ít công ty cung cấp vật tư xây dựng quan tấm đến SEO , coi SEO là một chiến lược tiếp thị khách hàng chất lượng. Phúc Anh Media cũng có những dự án SEO cho ngành này. Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về dịch vụ seo ngành vật tư xây dựng , giá trị và vai trò của SEO vật liệu xây dựng với việc mở rộng tệp khách hàng hãy cùng tham khảo : Case study: Chiến dịch seo ngành vật tư xây dựng Quảng Ninh.
>>>Khách hàng: 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐌 & 𝐗𝐃 Đ𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐓𝐡𝐮𝐚̣̂𝐧<<<
>>>Trang web: https://vattudienthuan.com/ <<<
Mục tiêu và yêu cầu của khách hàng:
Đạt top 3 các từ khóa: vật tư xây dựng quảng ninh ,vật tư liệu xây dựng hạ long.
Đạt top 5: 80% các từ khóa trong ngành vật tư xây dựng Quảng Ninh.
Top 3: Google Map các từ khóa: vật tư xây dựng quảng ninh
Thời gian thực hiện: 4 - 6 tháng
Thực trạng website trước khi SEO:
Thiết kế bằng mã nguồn mở wordpress ( Sử dụng khá nhiều plugin hỗ trợ thiết kế web).
Tốc độ tải trang chậm ( 20/100 theo PageInsight).
Trang web không có nội dung và bài viết. ( Chủ yếu là bài viết copy - không ghi nguồn).
Trang web chưa được tối ưu On-page.
Trang web đã có một số Backlink có sẵn từ trước ( Một lợi thế).
Phương án triển khai SEO ngành vật tư xây dựng:
1. Tối ưu trang web:
Bước đầu tiên chúng tôi tối ưu lại trang web bằng kỹ thuật On-Page và nâng cao tốc độ tải trang.
Tăng tốc độ trang web , tăng trải nghiệm cho khách hàng là điều quan trọng đầu tiên
Audit và Technical lại trang web về cấu trúc website:
Home Page -> Catalog -> Web Page
Cài đặt: Google Analytics , Google Search Console ...
Cài đặt: CSS, Sitemap.xml , robot.txt ...
2. Xây dựng bộ từ khóa ngành vật tư xây dựng chuẩn:
Trước khi đi vào SEO web bạn cần phải xây dựng được bộ từ khóa chuẩn.
Từ các bộ từ khóa chuẩn SEO => Gán các keyword cho phù hợp ( Ví dụ: Từ khóa chính sẽ seo ở trang chủ , từ khóa chính dài - seo ở catalog , từ khóa phụ dài - seo ở webpage).
Sau khi xây dựng được bộ từ khóa chuẩn => Chúng tôi có cái nhìn khái quát về ngành này ( Sử dụng Google Adword để tìm kiếm từ khóa gợi ý).
3. Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho web:
Việc xây dựng nội dung là điều tối quan trọng trong quá trình SEO on-page. Chúng tôi luôn đánh giá cao và chú trọng vào xây dựng nội dung và ý tưởng cho trang web.
Nội dung của bạn không cần phải thật quá nhiều , nhưng phải là những nội dung có giá trị ( Hạn chế nội dung Thin-Content).
Phúc Anh Media lược bỏ những nội dung kém giá trị và khai báo chắn những bài viết , link kém chất lượng từ Google Search Console.
4. Xây dựng Entity và Backlink cho trang web.
Phúc Anh Media xây dựng Backlink Entity Social về trang web dựa vào các kênh như: Fanpage ( Fanpage của công ty có lượng tương tác tốt), Zalo cá nhân ( Visit zalo cá nhân cũng được đánh giá tương đối cao).
Xây dựng Backlink từ các diễn đàn chất lượng cao ( Chỉ số UR,DR cao). Xây dựng những liên kết ngược chất lượng ( Không chạy theo số lượng).
5. Kết quả ngoài sự mong đợi:
Sau quá trình 3,5 tháng SEO chúng tôi đã vượt kế hoạch ban đầu để đứng top hầu hết các từ khóa ngành vật tư , vật liệu xây dựng tại Quảng Ninh.
Từ khóa | Google Map | Google Search |
vật tư xây dựng hạ long | Top1 | Top2 |
vật liêu xây dựng hạ long | Top 2 | Top 2 |
vật tư xây dựng quảng ninh | Top 1 | Top 5 |
vat lieu xay dung quang ninh | N/A | Top 10 |
Trên đây là một dự án SEO ngành vật tư vật liệu xây dựng được thực hiện bởi P.a Việt Nam Digital Thông qua việc thống lĩnh các từ khóa về ngành xây dựng tại Quảng Ninh - Vật Tư Điền Thuận đã định danh được doanh nghiệp vật liệu xây dựng. Tăng trường khách hàng chất lượng từ Google , tăng trưởng kênh tiếp cận khách hàng ( Trước đây công ty chủ yếu kiếm khách hàng thông qua kênh Off-line truyền thống và phân phối bán lẻ). Áp dụng và đầu tư SEO sẽ giúp bạn giảm chi phí Marketing tốt hơn bao giờ hết - Kinh doanh TMDV đừng bỏ qua kênh SEO đầy tiềm năng này nhé.