Quảng cáo Google Ads ( Hay trước đây có tên là Google Adword) lâu nay luôn được biết đến là một trong những kênh bán hàng , phổ biến dịch vụ kinh điển. Sức ảnh hưởng của Google Ads hầu khắp các lĩnh vực và ngày càng lớn mạnh cùng sự phát triển của Google Search và hệ thống các trang web nhiều truy cập đặt Quảng Cáo Google Adsense. Quảng cáo Google Ads có phải thần thánh cao siêu gì không? Việc chạy Quảng Cáo Google Ads có thực sự khó như bạn nghĩ?
Thậm chí có rất nhiều truyền thuyết về Quảng Cáo Google Ads => Nhờ Google Ads bạn có thể kiếm hàng triệu đô chỉ trong vài tháng ( Google Shopping). Có rất rất nhiều lớp dạy Google Ads , trung tâm đào tạo Google Ads. Phải chăng chạy quảng cáo Google Ads quá khó, tất nhiên Quảng cáo Google Ads không hề khó như bạn tưởng và việc tiếp cận Google Ads một cách hoàn toàn miễn phí. Hôm nay P.a Việt Nam Digital sẽ bật mí cách chạy Quảng Cáo Google Ads - Giúp bạn nhanh chóng thành cao thủ trong lĩnh vực Digital Marketing trên Google.
Khái niệm Quảng Cáo Google Ads?:
Google Ads ban đầu là Quảng cáo Google Adword ( Mạng quảng cáo click trả phí) - Google Ads có thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm , xuất hiện tại hòm thư điện tử gmail , xuất hiện tại các trang web có đặt quảng cáo Google Adsense ...
Google Ads cho phép chúng ta hiển thị ngay page 1 Google Search mà không mất công SEO - Bạn chỉ cần 1 trang web , landing page giới thiệu dịch vụ và một tên miền hoạt động là có thể thông qua Google Ads để lên top Google.
Google Ads là nền tảng được thiết lập sẵn và cực kỳ thông minh của Google , nó giúp bạn tiếp cận được khách hàng , đánh giá khách hàng lưu giữ những dữ kiện của khách hàng. Và có thể hiểu đơn giản Google Ads là công cụ tiếp thị quảng cáo rẻ nhất , dễ nhất mà bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên Internet.
Google Ads có 8 loại hình quảng cáo tiêu biểu:
- 1. Quảng cáo tìm kiếm (Google search)
- 2. Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network)
- 3. Quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing)
- 4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
- 5. Quảng cáo video (Video Ads)
- 6. Quảng cáo Email (Gmail Ads)
- 7. Quảng cáo thông minh ( Smart)
- 8. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)
Google Ads có mấy loại tài khoản quảng cáo?:
- 1. Tài khoản trả sau.
Tài khoản trả trước hay còn gọi là tài khoản thanh toán thủ công. Với tài khoản trả trước, bạn cần phải trả trước cho Google một khoản tiền để quảng cáo của bạn được xuất hiện lên trang Google. Và khoản tiền tối thiểu là 160.000VNĐ/ lần thanh toán.
- 2. Tài khoản trả trước.'
Tài khoản trả sau hay còn gọi là thanh toán tự động. Sau một thời gian chạy quảng cáo bằng tài khoản trả trước, Google sẽ gợi ý cho bạn có muốn chuyển sang hình thức trả sau hay không. Nghĩa là bạn nạp tiền vào thẻ, khi đến hạn mức hoặc sau 30 ngày thì Google sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ chạy ổn định ngay sau khi hệ thống thu thử 20,000VNĐ thành công.
- 3. Tài khoản Invoice.
Google quy định đây là loại tài khoản thanh toán lập hoá đơn hàng tháng. Tài khoản này chỉ được Google cấp khi doanh nghiệp của bạn đáp ứng các yêu cầu sau: Đã đăng ký tư cách doanh nghiệp được ít nhất 1 năm. Có tài khoản Google Ads đang hoạt động ở trạng thái tốt trong tối thiểu 1 năm. Chi tiêu tối thiểu 5.000USD/ tháng (mức chi tiêu này có thể thay đổi tùy theo quốc gia) với 3 tháng bất kỳ trong 12 tháng qua.
Google Ads có khuyến mãi gì cho người mới?:
Để khuyến khích các thành viên mới gia nhập ngôi nhà chung Google Ads - Google Ads có khuyến mãi đến 900k và 1350k đối với các tài khoản tại khu vực Việt Nam. Trước đây bạn có thể dễ dàng mua và nhận mã voucher tại fffads - Tuy nhiên hiện tại bạn cần phải nuôi tài khoản để có thể nhận được khuyến mãi từ Google cho tài khoản mới.
Voucher Google nghĩa là gì?: Tài khoản của bạn chưa từng chạy quảng cáo và ngân sách quảng cáo nạp 900k hay 1350k bạn sẽ nhận được 1 voucher 900k hoặc 1350 sau 30 ngày tại tài khoản quảng cáo.
Đối với các tài khoản Google Parners thì tín dụng khuyến mãi dành cho các nhà quảng cáo rất lớn . Bạn có thể nhận đến voucher khuyến mãi Google Ads đến 5.600.000 vnđ nếu bạn đáp ứng được yêu cầu từ Google Ads.
Như bạn có thể đã biết, chúng tôi đã tăng tín dụng Google Ads dành cho khách hàng mới từ 900.000 ₫ lên 5.600.000 ₫ để giúp họ khởi động chiến dịch thuận lợi hơn. Từ giờ trở đi, những ưu đãi khuyến mãi giá trị cao hơn sẽ dành riêng cho các Đối tác và Đối tác xuất sắc. |
Vì bạn chưa đáp ứng các yêu cầu của danh hiệu Đối tác nên các ưu đãi khuyến mãi mà bạn có thể sử dụng sẽ bị vô hiệu hoá sau ngày 31 tháng 3. |
Nếu bạn muốn có quyền sử dụng những ưu đãi khuyến mãi mới, có giá trị cao hơn, bạn vẫn có thể đáp ứng các yêu cầu của danh hiệu Đối tác để trở thành một đối tác của Google. |
Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Google Ads từng bước chi tiết nhất:
- Điều kiện cần và đủ để bạn có thể bắt đầu thiết lập 1 tài khoản Quảng Cáo Google Ads:
1. Tài khoản Gmail ( Đã xác minh danh tính)
Lưu ý: Gmail của bạn sau này có thể là tài khoản MCC ( Tương tự BM của Facebook) - Trên 1 tài khoản có thể quản lý nhiều tài khoản Google Ads khác nhau.
2. Bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế ( VISA/MASTERCARD) - Hoặc ví MOMO
Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều hỗ trợ làm thẻ VISA/MASTERCARD - Các bạn muốn làm thẻ nhanh trong vòng 15 phút thì ưu tiên các Ngân Hàng như: ACB BANK ( Ngân hàng Á Châu ACB) - TECHCOMBANK ( Ngân hàng kỹ thương Việt Nam) - HDBANK ( Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh) ... Khối ngân hàng ngoại quốc doanh tốc độ làm thẻ nhanh hơn
Lưu ý: Ưu tiên làm thẻ nhanh chỉ dành cho các bạn chưa từng làm thẻ lần nào tại Ngân Hàng đó - Đối với các bạn làm lại thẻ sẽ phải chờ 5 - 7 ngày để nhận được thẻ mới.
Đối với ví MOMO - Thực tế đó chỉ là cách lách luật Google Ads trong trường hợp thẻ của bạn bị khóa ( Hạn chế) - Vì Ngân sách nạp vào MOMO cũng thông qua thẻ thanh toán Quốc Tế kể trên
3. Trước khi bắt đầu Quảng Cáo Google Ads bạn hãy tìm hiểu qua chính sách quảng cáo Google , ( Điều này giúp bạn tránh những sai lầm có thể mắc phải trong tương lai) - Tìm hiểu cách để đạt được Voucher từ Google Ads.
- Các bước tạo tài khoản Quảng Cáo Google?:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn. ( Gmail chưa từng đăng ký Google Ads)
Bước 2: Đăng nhập vào đường link: https://ads.google.com/home/
Bước 3: Tiếp tục vào Đăng Nhập ( Hoặc bắt đầu ngay)
Đối với những bạn mới làm Google Ads nên chọn phần Đăng Nhập - Phần này Google Ads sẽ ưu tiên hướng dẫn chi tiết hơn cho bạn khi chưa có nhiều kiến thức về Quảng Cáo Google.
Còn tất nhiên những bạn đã am hiểu về Google Ads bạn hãy bắt đầu ngay và luôn như những lần trước thôi.
Lưu ý: Giao diện Google Ads sẽ có nhiều thay đổi và tùy biến ( Không phải tài khoản quản trị Google Ads giống y hệt nhau - Nhưng chức năng khá tương đồng).
Bước 4: Đối với chiến dịch Quảng Cáo đầu tiên bạn có 4 optione để lựa chọn.
- Tăng lượng cuộc gọi điện thoại tới doanh nghiệp. ( Các trang web dịch vụ sẽ thường ưu tiên tương tác thông qua số Hotline - ví dụ: dịch vụ thiết kế web, dịch vụ thám tử ...)
- Tăng lưu lượng bán hàng đăng ký qua trang web. ( Các trang TMĐT sẽ ưu tiên cách tiếp cận này giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm làm quen với gian hàng online của mình - Ví dụ: Lazada, Shopee ...)
- Tăng lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn. (Các trang bán hàng có giá trị cao thường sử dụng cách tiếp cận này - Vì khách hàng cần trải nghiệm dịch vụ trước khi quyết định mua hàng)
- Nhận biết về thương hiệu nhiều hơn qua lượt xem video. ( Xây dựng Brand cho trang web - Phù hợp với các công ty có ngân sách Marketing lớn - Hoặc các trang có tính giáo dục ... )
Tất nhiên đối với việc bạn là một Newbie cứ chọn bất kỳ lựa chọn nào nếu bạn thích - Bởi chiến dịch đầu tiên chỉ là cách Google Ads giúp bạn làm quen với giao diện của nó - Chúng ta đỡ bỡ ngỡ hơn).
Bước 5: Sau khi lựa chọn được mục tiêu quảng cáo chính của bạn hãy nhấn tiếp tục. ( Ở đây mình chọn tăng lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp )
Bước 6: Điền thông tin doanh nghiệp của bạn và nhấn tiếp tục ( Không nhất thiết bạn phải là doanh nghiệp mới điền được thông tin - Đây chỉ là thủ tục của Google Ads - Còn bạn có thể nhập tên bất kỳ).
Bước 7: Bước khá quan trọng bạn cần nhập link trang web - Chúng ta có thể thay đổi đường dẫn của trang web ngay cả khi quảng cáo đã chạy- Nhưng cứ chuẩn từ đầu vẫn tốt hơn ( Khác với Facebook Ads - bạn không thể đổi link post khi quảng cáo đã chạy).
Bước 8: Chờ cho Google Ads quét trang web của bạn ( Tất nhiên mình sẽ lấy ví dụ luôn là trang web của bên mình).
Bước 9: Google Ads khuyến nghị bạn nên cài đặt Google Analytics để hỗ trợ quảng cáo tốt hơn ( Google Analytics là bộ đếm dữ liệu tốt nhất hiện nay của Google dành cho các Webmaster hay nhà quảng cáo bán chuyên/chuyên nghiệp - Thông qua Google Analytics bạn sẽ đánh giá được chất lượng truy cập cũng như tỷ lệ chuyển đổi đến từ Quảng Cáo Google Ads rõ ràng hơn cả).
Lưu ý: Việc cài Google Analytics cũng rất đơn giản - Cài bằng đoạn mã - Cài đặt thông qua tên miền - Hoặc Google Tag Manager ( Muốn làm nhà quảng cáo chuyên nghiệp không thể bỏ qua bước này).
Bước 10: Thường mọi người sẽ không đọc kỹ chính sách và xem xét các điều khoản dịch vụ từ Google - Vì bạn có đồng ý hay phản đối thì bạn vẫn cứ phải tích đồng ý => Để có thể bắt đầu quảng cáo.
Tuy nhiên mình khuyến cáo các bạn nên đọc kỹ chính sách từ Google - Đây là bước rất quan trọng để bạn tránh bị vô hiệu hóa tài khoản một cách không đáng có trong tương lai.
Bước 11: Bỏ qua nếu bạn chưa muốn cài đặt Google Analytics ngay. Lúc này sẽ xuất hiện phần điền các thông tin quảng cáo cơ bản nhất. ( Phần khoanh đỏ - Sẽ là phần hiển thị - Khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Google Search)
Ở đây chúng ta dễ thấy 3 mục chính: Dòng tiêu đề - Nội dung mô tả - Hiển thị nút gọi trong quảng cáo.
Dòng tiêu đề : Bạn phải điền tối thiểu 3 tiêu đề hấp dẫn khách hàng khác nhau ( Tiêu đề là dòng trạng thái nổi bật quảng cáo của bạn - Việc tối ưu tiêu đề cực kỳ quan trọng - Nó giúp khách hàng ấn tượng với bạn hơn).
Nội dung mô tả: Đây là phần chúng ta mô tả về chủ đề trang web của bạn - Dịch vụ của bạn - Mô tả càng hấp dẫn càng giúp bạn tăng tương tác với khách hàng - Tăng tỷ lệ click vào trang web dịch vụ của bạn).
Nút gọi trong quảng cáo: Đơn giản bạn chỉ cần điền thông tin SĐT của bạn - Tỷ lệ chuyển đổi với nút gọi điện thoại hiệu quả hơn hẳn - Nhiều bạn muốn thuyết phục khách hàng thông qua nội dung trong trang web - Tuy nhiên việc bạn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua SĐT lợi hại hơn nhiều => Tỷ lệ chốt khách thành công cao hơn.
Bước 12: Tiếp tục đến bước thiết lập các từ khóa mục tiêu của bạn.