Quảng cáo Thẩm mỹ viện,quảng cáo các Spa tiệm Beauty làm đẹp trên Facebook luôn là thách thức của các nhà quảng cáo hiện nay.Chúng ta nên hiểu các dịch vụ thẩm mỹ luôn được các nền tảng quảng cáo như Facebook,Google thậm chí là Tiktok cho là các dịch vụ nhạy cảm.Bởi vậy việc bạn bị khóa tài khoản facebook,tài khoản facebook bị hạn chế rất dễ gặp.Xây dựng content và chiến dịch quảng cáo thẩm mỹ viện đã khó (Bởi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường làm đẹp luôn là cao hơn mức trung bình),việc hạn chế các trường hợp bị khóa tài khoản cũng là vấn đề nan giải của các đơn vị làm đẹp. Để giúp các bạn có những kế hoạch,Plan hiệu quả cho các salon,viện làm đẹp. P.a Việt Nam Digital sẽ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo ngành thẩm mỹ viện,spa clinic từ a đến z nhé.
Quảng cáo Spa Clinic, thẩm mỹ viện và ngành làm đẹp là gì?:
Dịch vụ làm đẹp hay nói chính xác hơn là ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng lớn mạnh và phát triển bởi đời sống xã hội ngày một lên cao. Nhu cầu cao nên chắc chắn cơ hội dành cho các đơn vị làm đẹp cũng rất cao.
Tuy nhiên chúng ta nhận thấy có những Spa viện Thẩm Mỹ chất lượng tốt nhưng lại không thể đông khách.Bởi bạn chưa áp dụng Marketing vào ngành dịch vụ của mình.
Tại sao có những học viện,viện thẩm mỹ,cơ sở làm đẹp lại cực kỳ hút khách => Yếu tố thành công nhanh chóng đó chính là chạy Quảng Cáo
Ai cũng biết đến Quảng Cáo Trực Tuyến tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng dám chi tiền cho Marketing Online => Bởi quảng cáo là đầu tư (Bạn phải bỏ chi phí trước và sau đó mới thu lại lợi nhuận sau)
Nhưng hàng ngày bạn vẫn thấy rất nhiều quảng cáo spa,thẩm mỹ đập vào mặt trên Facebook Newfeed,trên Google nội dung ... Đó chính là sự lan tỏa của quảng cáo spa clinic và thẩm mỹ viện.
Các ngành nghề chính Spa Clinic,Làm đẹp,Thẩm mỹ thường áp dụng Facebook Ads:
- Các dịch vụ chăm sóc da
- Các dịch vụ tiêm Filler full khuân mặt (Tiêm môi,tiêm mũi, tiêm má, tiêm mặt ...)
- Các dịch vụ chăm sóc tóc
- Các dịch vụ phun xăm điện ứng dụng kỹ thuật số.
- Các dịch vụ Massage & Spa
- Các dịch vụ chăm sóc cho em bé & mẹ bầu.
- Dịch vụ tuyển dụng học viên
- ....
Chúng ta có thể tham khảo các dịch vụ quản lý Spa chuyên nghiệp như:
- Myspa (myspa.vn)
- KiotViet
- Phần mềm quản lý spa miễn phí Schedul
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Spa clinic,thẩm mỹ viện hiệu quả:
Nên nhớ việc quảng cáo các sản phẩm làm đẹp và có sự ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng luôn được các nền tảng quảng cáo quản lý rất chặt. Nên không dễ để bạn có thể quảng cáo thành công một chiến dịch quảng cáo.Hoặc một chiến dịch quảng cáo đồng bộ và bài bản.Để bắt đầu xin các bạn hãy tỉ mỉ từng bước tránh những hạn chế có thể gặp phải.
- Bước 1:
Lập kế hoạch quảng cáo đồng bộ.
Nền tảng quảng cáo là gì? => Facebook Ads
Vẽ chân dung khách hàng?=> Đối tượng khách hàng nào, sở thích, hành vi của khách hàng như thế nào.
Vị trí địa lý => Hãy bắt đầu với những khách hàng trong phạm vi gần (Nơi khách hàng và bạn có thể dễ dàng tiếp cận).
=> Có một kế hoạch tổng thể sẽ giúp bạn thành công và hiệu quả nhanh chóng hơn.
- Bước 2:
Chuẩn bị tài khoản đủ uy tín
Bạn nên nhớ đối với các sản phẩm chạy quảng cáo về thẩm mỹ rất dễ bị khóa tài khoản, hoặc bị hạn chế tài khoản bới vậy bạn nên chuẩn bị cho mình một lượng tài khoản đủ lớn (Hoặc có nguồn mua tài khoản) ( Xem thêm: Via facebook, tài khoản Facebook là gì?)
Nuôi tài khoản: Để có thể chạy được các sản phẩm về làm đẹp, bạn phải nuôi dưỡng tài khoản của bạn ( 3 - 5 ngày hoặc lâu hơn).
Đọc thêm bài: Cách lên quảng cáo để camp active ( Bài học cơ bản cho các bạn mới bắt đầu).
Cố gắng chạy các sản phẩm thật sạch ( Facebook Ads sẽ quản lý chặt hơn đối với các tài khoản mới ở ngưỡng thấp 10 đô, 25 đô ...).
Bước 3:
Khi tài khoản của bạn đạt trạng thái tốt và ổn định (Nâng mức độ khó của quảng cáo lên dần).
Lời khuyên của chúng tôi bạn chưa nên chạy các chiến dịch quảng cáo về thẩm mỹ ngay lập tức mà hãy nâng mức độ quảng cáo lên theo cấp độ.
- Cấp độ 1: Quảng cáo thưởng ( Không vi phạm chính sách).
- Cấp độ 2: Quảng cáo bị hạn chế ( Các sản phẩm bị hạn chế từ Facebook Link )
- Cấp độ 3: Quảng cáo bị cấm ( Các sản phẩm bị cấm từ Facebook Link)
Bạn hãy đọc kỹ các chính sách từ Facebook để hạn chế việc tài khoản bị khóa vĩnh viễn.
Bước 4:
Triển khai đồng bộ quảng cáo về Spa Clinic,Thẩm mỹ ( Money Page /Post).
Sau khi đạt các cấp độ quảng cáo ở trên bạn đã sẵn sàng cho các dạng quảng cáo khó như: Phòng khám, Thẩm mỹ body, thẩm mỹ nội khoa, ngoại khoa ...
=> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo dễ bị vi phạm trên facebook.
Bước 5:
Test quảng cáo và quản lý độ hiệu quả của quảng cáo.
Hãy thử nghiệm các mẫu quảng cáo, lập công cụ đo lường chính xác để tìm kiếm những mẫu quảng cáo tối ưu cho bạn.
Trên đây là hướng dẫn về quảng cáo Spa Clinic & thẩm mỹ viện. Để thành công với các chiến dịch quảng cáo và thu lợi nhuận trên từng chiến dịch chưa bao giờ là dễ dàng, bạn cần kiên trì và đầu tư một cách cơ bản đến nâng cao để có thể đạt được thành tựu với ngành sản phẩm của mình.Chúng tôi luôn khuyến khích các thương hiệu nên lựa chọn cách phát triển thương hiệu đồng bộ,hoặc ít nhất chúng ta cũng phải chuyên nghiệp với từng chiến dịch quảng cáo cụ thể để lan tỏa dịch vụ và Brand của bạn.