Nghiên cứu từ khoá,phân loại từ khoá, đánh giá từ khoá ... là một trong những công việc quan trọng cần thiết cho mỗi Chiến dịch SEO hay Quảng cáo Google Ads. Vậy làm sao để phân tích và nghiên cứu từ khoá hiệu quả? Đó là câu hỏi tưởng chừng đơn giản, nhưng không hề dễ dàng nếu bạn chọn sai mục tiêu từ khoá sẽ khiến giảm độ hiệu quả của chiến dịch marketing online đó. Có rất nhiều công cụ để phân tích từ khoá có thu phí và không thu phí như: Ahrefs,Semrush ... Tuy nhiên đối với việc nghiên cứu từ khoá không thể bỏ qua công cụ tốt nhất & hoàn toàn free đó là: Google Keyword Planner . Cùng theo dõi Hướng dẫn cách dùng Google Keyword Planner dưới đây nhé.

Nghiên cứu từ khoá để làm gì?:
Nghiên cứu từ khoá là đánh giá từ khoá tiềm năng trong lĩnh vực, dịch vụ mà chúng ta quan tâm. Phân tích sâu về các từ khoá tiềm năng đó bao gốm các chỉ số: Volume số lượng tìm kiếm theo tháng, độ cạnh tranh của từ khoá, giá thầu và phạm vi giá thầu của quảng cảo.
Việc nghiên cứu từ khoá rất quan trọng nó giúp cho chúng ta tiết kiệm được thời gian, công sức lựa chọn đúng từ khoá có lượng tìm kiếm cao tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.
Đặc biệt đối với các chiến dịch SEO phân loại từ khoá, nhóm từ khoá giúp bạn có thể lập kế hoạch SEO hiệu quả hơn. Xây dựng bộ từ khoá tốt nhất để triển khai chiến dịch SEO.
Nghiên cứu từ khoá chuyên sâu sẽ giúp nhà quảng cáo hay nhà làm Seo tiết kiệm rất nhiều thời gian chi phí và công sức.
=> Xem thêm: Chỉ số UR/DR để làm gì? Cách tăng điểm UR/DR cho website nâng cao thứ hạng từ khoá
Google Keyword Planner là gì ?:
Google Keyword Planner là công cụ miễn phí của Google, hỗ trợ nghiên cứu, lập kế hoạch từ khóa và tối ưu hóa chiến dịch SEO, quảng cáo PPC. Google Keyword Planner là công cụ phân ước tích chính xác nhất vì nó thuộc sở hữu của Google.Bởi vậy các dữ liệu tìm kiếm từ Google được cập nhật và cung cấp cho Google Keyword Planner thường xuyên liên tục.
Thông qua Google Keyword Planner chúng ta sử dụng công cụ lập kế hoạch: từ khoá, hiệu suất, tiếp cận ...
Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner:
Trước đây Google Keyword Planner là một tiện ích độc lập với Google Ads tuy nhiên hiện tại việc nghiên cứu từ khoá lập kế hoạch từ khoá bằng Google Keyword Planner đã được tích hợp với Google Ads.
Google Ads => Lập kế hoạch => Công cụ lập kế hoạch (Từ khoá , Hiệu suất, Tiếp cận) ...
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn (Tài khoản tạm ngưng vẫn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch). Vào công cụ

Bước 2: Tiếp tục chọn vào lập kế hoạch

Bước 3: Chúng ta có 3 lựa chọn để lập kế hoạc từ khoá: Khám phá các từ khoá mới - Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm - Sắp xếp từ khoá thành các nhóm Quảng cáo.

Thông qua 3 tiện ích của Google Keyword Planner các bạn có thể đánh giá được độ khó của từ khoá, dự đoán số lượng tìm kiếm ngoài ra chúng ta có thể sắp xếp nhóm quảng cáo tự động (Hoặc có thể sắp xếp từ khoá các nhóm quảng cáo thủ công).

Các dữ liệu thường được quan tâm nhất đó là: Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, độ cạnh tranh, sự thay đổi so với cùng kỳ và phạm vi giá thầu. Dựa vào điều này chúng ta có thể có những đánh giá chuẩn xác nhất để tìm kiếm từ khoá, cụm từ khoá mục tiêu tiềm năng.
=> Xem thêm: Công cụ phân tích dữ liệu website Google Search Console
Trên đây là Hướng dẫn cách dùng Google Keyword Planner để phân tích lập kế hoạch từ khoá hiệu quả và chuẩn xác dành cho anh em làm Quảng Cáo hay làm SEO nhằm tối ưu chi phí nâng cao lợi nhuận.
