Data khách hàng tiềm năng là nhu cầu lớn của doanh nghiệp, công việc tìm kiếm data khách hàng là công việc không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Data khách hàng là dữ liệu thông tin của khách hàng để nhà phân phối bằng nhiều hình thức tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Thông qua số điện thoại, e-mail, zalo ... để doanh nghiệp có thể tiếp thị sản phẩm tới người dùng tiềm năng. Vậy làm sao để tìm kiếm được lượng data khách hàng tiềm năng? Hôm nay P.a Việt Nam Digital giới thiệu đến các bạn 5 tips tìm kiếm data khách hàng tốt nhất hiện nay.
Data khách hàng là gì?:
Data khách hàng là dữ liệu khách hàng tiềm năng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn có thể là: Bảo Hiểm ,Bất Động Sản, SPA , Làm đẹp , Kinh doanh các sản phẩm đặc thù ... Bất cứ lĩnh vực nào thì nhu cầu tiếp cận data khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng vô cùng cấp thiết.
Data khách hàng ở đây chúng ta có thể đơn giản hiểu đó là thông tin của khách hàng như: Số điện thoại (Tiếp cận bằng Telesales) , e-mail , zalo ... , hay sở thích của khách hàng hay thu nhập.
Tiếp cận được data khách hàng tiềm năng là cơ hội kiếm tiền của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có sản phẩm tốt, chất lượng cao nhưng khách hàng không biết đến có nghĩa doanh nghiệp không bán được hàng.
=> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng công cụ Hidigi
5 Cách để tìm kiếm khách hàng tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay:
Có khá nhiều cách để tìm kiếm thông tin khách hàng, tuy nhiên tùy vào hình thức và cách thức sẽ có chi phí và cách tiếp cận khác nhau. Bạn hãy lựa chọn 1 vài hình thức phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
- Mua data khách hàng:
Mua data khách hàng, mua thông tin khách hàng có lẽ là cách thức đơn giản và rẻ tiền nhất. Thường dữ liệu của 1000 khách hàng (Sđt,e-mail ...) sẽ rơi vào khoảng 1 triệu. Tuy nhiên chất lượng data khách không phải lúc nào cũng tốt. Bởi vậy bạn cần tìm kiếm địa chỉ bán data khách hàng chất lượng.
Thường data này sẽ dành cho hình thức marketing TeleSales (Tiếp thị qua điện thoại).
- Thu thập data khách hàng qua mạng xã hội:
Với sự bùng nổ của mạng xã hội social có đến 80,90% người dùng Việt Nam sử dụng mạng xã hội thường xuyên. Việc thu thập data khách hàng thông qua MXH cũng rất phổ biến. Có nhiều hình thức thu thập data khách thông qua phát triển FanPage, Group hội nhóm,kênh Tiktok ... Hoặc chạy quảng cáo trên các nền tảng MXH: Facebook, Google , Tiktok ...
- Thu thập dữ liệu khách hàng qua Website:
Website vẫn luôn là con bài chiến lược của các doanh nghiệp để phát triển thương hiệu tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, cá nhân. Thông qua website khách hàng dễ dàng tìm kiếm dịch vụ thông tin của sản phẩm.
Việc phát triển Website và data khách hàng Website thường sẽ dựa vào Quảng cáo Google Ads, hoặc SEO (Seo từ khóa)
- Thu thập khách hàng từ các buổi hội thảo,hội chợ:
Tham gia các buổi hội thảo, hội chợ có liên quan đến lĩnh vực dịch vụ hay sản phẩm của bạn là cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Thường những buổi Offline hội thảo là tập hợp của tập người quan tâm đến lĩnh vực của bạn.
Ví dụ: Tham gia hội thảo đầu tư và phát triển nơi ấy sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng muốn đầu tư hoặc quan tâm đầu tư một lĩnh vực nào đó ( Có thể là ngành hàng ăn uống ).
- Thu thập khách hàng thông qua đối thủ hay mối quan hệ quen biết.
Có rất nhiều ngành hàng lĩnh vực, mỗi ngành hàng lĩnh vực lại có một tập người riêng biệt. Bạn có thể học hỏi đối thủ để tìm kiếm data khách hàng cho riêng mình. Ngoài ra có thể sử dụng các mối quan hệ sẵn có để tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm data khách hàng chất lượng.
=> Xem thêm: Cách Marketing Online bằng SMS Branding
Data khách hàng là một trong những yếu tố then chốt để phân phối sản phẩm , tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng , khách hàng tiềm năng. Bất cứ lĩnh vực nào, ngành hàng nào cũng đều cần đến khách hàng và có data khách hàng cơ hội kinh doanh của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Mỗi doanh nghiệp kinh doanh cần có chiến lược tìm kiếm data khách hàng sao cho phù hợp và hiệu quả nhất với năng lực sẵn có của mình. Có thể vào đây để mua data khách hàng chất lượng cho ngành nghề của bạn nhé.