Làm sao để SEO hiệu quả?, làm sao để SEO lên top? ... đó là rất nhiều câu hỏi của các SEOer. Khi bạn đã làm đủ mọi cách nhưng từ khóa vẫn cứ lẹt đẹt, vẫn mãi không lên top. Vậy phải làm sao? Chúng ta đang làm sai ở bước nào? Thực tế công việc SEO không phức tạp như bạn nghĩ. Để làm SEO tốt chúng ta không chỉ tối ưu về kỹ thuật On-page hay chăm chỉ đi link. Đơn giản hơn bạn hay chăm chút cho nội dung của website. Cụ thể là xây dựng nội dung bài viết cho website thật chất lượng. P.a Việt Nam Digital sẽ bật mí cho các bạn 7 bước để cấu trúc một bài SEO tốt nhất. Muốn SEO nhanh, SEO tốt hãy đọc kỹ bài viết này nhé.
Cấu trúc nội dung bài viết để làm gì?:
Thực tế cấu trúc nội dung hấp dẫn là xây dựng sườn cho bài viết. Khi có sườn hay dàn ý của bài viết bạn mới có thể phát triển một bài viết hoàn chỉnh và hấp dẫn người đọc.
=> Xem thêm: Mẹo để SEO nhanh mạnh hơn?
Nên nhớ SEO phụ thuộc rất nhiều vào chỉ số từ người dùng (Time On Site, Lượt tương tác từ độc giả đối với bài viết và website , tỷ lệ thoát ...) Các chỉ số này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nội dung của bài viết.
Ngoài ra thương hiệu của website uy tín cũng là yếu tố giúp cho bài viết của bạn uy tín hơn,khách quay trở lại nhiều hơn.
7 Cấu trúc bài viết bạn cần phải làm?:
Hãy cấu trúc bài viết logic và khoa học theo 7 bước sau đây. Chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn lý do tại sao nên và phải làm như vậy để đạt hiệu suất cao nhất. Đưa từ khóa của bạn lên top thật tự nhiên và thật bền vững nhé.
Bước 1: Xây dựng tiêu đề HEAD LINE => Tiêu đề phải hấp dẫn đánh đúng tâm lý và mong muốn của khách hàng => Buộc họ phải dừng lại? Trả lời trực tiếp câu hỏi mà khách hàng đang tìm kiếm.
Ví dụ: " Cách kiếm được tiền ngay trong 24h" hấp dẫn đối với những người thực sự cần nó ngay lúc này.
Bước 2: Câu đầu tiên mở đầu bài viết => Buộc họ phải đọc tiếp (Gợi mở những điều mà khách hàng đang quan tâm) => Mở ra cho khách hàng cơ hội thỏa mãn khúc mắc.
Ví dụ: "Làm sao để kiếm nhanh chóng trong 24h trong bài viết này sẽ giúp bạn"
Bước 3:Câu giới thiệu cho bài viết, tóm tắt nội dung chính nhưng cũng mở ra các chi tiết cần phải theo dõi hết bài viết để có câu trả lời đầy đủ nhất => Thúc đẩy độc giả đọc hết bài viết.
Bước 4: Các tiêu đề phụ (in đậm và nổi bật đặt trong các thẻ ). Các tiêu đề phụ này giúp khách hàng đọc lướt sẽ nắm được những ý chính mà bài viết muốn truyền tải => Giúp khách hàng dễ chịu và nắm được 80% nội dung của bài viết.
Bước 5: Thân bài => Chia sẻ chi tiết về nội dung, sản phẩm, dịch vụ lợi ích đó là những ý đầy đủ nhất cho nội dung bài viết. Trả lời câu hỏi mà khách hàng đang mong chờ.
Bước 6: Kết bài - Đoạn kết luận và đẩy cảm xúc đây là thời điểm để thúc đẩy cảm xúc của khách hàng, kết luận về sản phẩm làm nổi bật các tính năng lợi ích khi khách hàng lựa chọn sản phẩm.
Bước 7: Kêu gọi hành động và mua hàng => Hãy khéo léo kêu gọi khách hàng lựa chọn mua sản phẩm hoặc để lại thông tin để liên hệ. Khách hàng thường không thích sự cưỡng ép hoặc spam gây khó chịu => Tinh tế đó là điều mà chúng ta phải tùy cơ lựa chọn để khách hàng tự nguyện mua hàng hoặc hành động.
=> Xem thêm: Anchor Text là gì? Vai trò của anchor text trong SEO?
"Content là vua,Link là hoàng hậu" đó là khẩu hiệu của dân làm SEO bao lâu nay. Bất chấp việc Google có cập nhật thay đổi thuật toán thì chất lượng nội dung vẫn quyết định sự trường tồn cũng như bứt top website của bạn. Nắm vững cách cấu trúc một bài viết sẽ là nền tảng để chúng ta những người sáng tạo nội dung tạo ra những bài viết chất lượng,thuyết phục khách hàng. Đó là cách để SEO tốt nhất, nhanh chóng ổn định nhất mà bất kỳ SEOer nào cũng phải quan tâm.