Digital Marketing hay còn được gọi là Tiếp thị kỹ thuật số , một khái niệm được rất nhiều phương tiện truyền thông đại chúng nhắc đến. Đặc biệt các doanh nghiệp, các cá nhân , tổ chức kinh doanh cực kỳ coi trọng Digital Marketing Online? Vậy bản chất Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Nó có ý nghĩa và ứng dụng vào thực tế như thế nào để giúp doanh nghiệp kiếm nhiều tiền hơn, xây dựng thương hiệu tốt hơn?
Tiếp thị ký thuật số nó là một khái niệm rộng bao phủ hầu hết các lĩnh vực kiếm ra tiền, nó có khả năng thay đổi cục diện cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Bất kỳ hoạt động tiếp thị nào sử dụng các thiết bị điện tử để truyền tải thông điệp quảng cáo và đo lường tác động của nó đó là Digital Marketing. Trên thực tế, tiếp thị kỹ thuật số thường đề cập đến các chiến dịch tiếp thị xuất hiện trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng hoặc thiết bị khác. Nó có thể có nhiều dạng, bao gồm video trực tuyến, quảng cáo hiển thị hình ảnh và các bài đăng trên mạng xã hội. Tiếp thị kỹ thuật số thường được so sánh với “tiếp thị truyền thống” như quảng cáo trên báo, bảng quảng cáo ngoài trời và thư trực tiếp . Dù rất hiện đại mang tính số hóa nhưng truyền hình thường được gộp chung với tiếp thị truyền thống.
Đê hiểu rõ về khái niệm này hãy cùng P.a Việt Nam Digital phân tích và đánh giá định nghĩa cho đúng, đủ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn về giá trị của Digital Marketing.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing còn được gọi là tiếp thị trực tuyến, là việc quảng bá thương hiệu để kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác. Điều này không chỉ bao gồm email , mạng xã hội và quảng cáo dựa trên web mà còn bao gồm cả tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện như một kênh tiếp thị.
Về cơ bản, nếu một chiến dịch tiếp thị liên quan đến truyền thông kỹ thuật số, thì đó là tiếp thị kỹ thuật số.
Inbound Marketing so với Digital Marketing?
Digital Marketing và Inbound Marketing rất dễ bị nhầm lẫn. Digital Marketing sử dụng nhiều công cụ tương tự như Inbound Marketing - Ví dụ: email và nội dung trực tuyến. Cả hai hình thức tiếp thị này đều tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng thông qua hoạt động của người mua và biến họ thành khách hàng. Tuy nhiên nó có sự khác nhau về cách tiếp cận: Mối quan hệ giữa công cụ và mục tiêu.
Digital Marketing là cách tiếp cận khách hàng trực tiếp , hoặc riêng lẻ nhằm lôi kéo khách hàng tiềm năng. Chiến lược kỹ thuật số của 1 thương hiệu có thể sử dụng nhiều nền tảng ( website, email, mạng xã hội ...) hoặc tập trung vào 1 nền tảng để thu hút khách hàng.
Chúng ta có thể hiểu Digital Marketing là hình thức cố gắng tạo ra khách hàng càng sớm càng tốt, càng nhiều càng tốt ( Tìm kiếm khách hàng nhanh nhất có thể dựa vào các công cụ quảng cáo, tiếp thị, seo ...).
Inbound Marketing là quá trình tạo nên các nội dung chất lượng và hữu ích (nội dung website, nội dung blog, nội dung tài liệu,…) để làm thỏa mãn nhu cầu người dùng, sau đó phối hợp một chuỗi các công cụ tiếp thị khác để biến họ thành khách hàng. Hay nói cách khác, thành phần chính của quá trình này là Content Marketing.
( Ở Việt Nam có rất nhiều website làm tốt mô hình Inbound Marketing như: Blog thachpham.com - Tạo ra hữu ích sau đó mới chuyển đổi hướng khách hàng đến dịch vụ VPS của họ. Hay trang web kiemtiencenter rất nổi tiếng đối với cộng đồng làm MMO - Chia sẻ các bài viết hữu ích tiếp đó họ bán khóa học mmo online).
Inbound Marketing là hình thức tạo phễu bán hàng ( Thu hút khách hàng tiềm năng và sau đó mới bắt đầu khai thác khách hàng)
Tiếp thị kỹ thuật số B2B so với B2C
Tiếp thị kỹ thuật số hoạt động cho các công ty B2B cũng như B2C, nhưng các phương pháp hay nhất có sự khác biệt đáng kể giữa hai phương pháp này .
B2B là viết tắt của cụm từ Business To Business ( Việc buôn bán kinh doanh trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp)
B2C là một mô hình kinh doanh, sử dụng riêng trong lĩnh vực thương mại điện tử (e-commerce). B2C là thuật ngữ viết tắt của business-to-consumer, ý chỉ kinh doanh cho đối tượng khách hàng là người tiêu dùng cá nhân.
- Khách hàng B2B có xu hướng có quy trình ra quyết định dài hơn và do đó, kênh bán hàng dài hơn . Các chiến lược xây dựng mối quan hệ hoạt động tốt hơn cho những khách hàng này, trong khi khách hàng B2C có xu hướng phản hồi tốt hơn với các đề nghị và thông điệp ngắn hạn.
- Các giao dịch B2B thường dựa trên logic và bằng chứng , đó là những gì mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số B2B có kỹ năng trình bày. Nội dung B2C có nhiều khả năng dựa trên cảm xúc, tập trung vào việc làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng về việc mua hàng.
- Các quyết định B2B có xu hướng cần nhiều ý kiến đóng góp của 1 người . Các tài liệu tiếp thị thúc đẩy tốt nhất những quyết định này có xu hướng có thể chia sẻ và tải xuống. Mặt khác, khách hàng B2C lại ưa chuộng các kết nối trực tiếp với một thương hiệu.
Tất nhiên, có những ngoại lệ cho mọi quy tắc. Một công ty B2C với sản phẩm có giá vé cao, chẳng hạn như ô tô hoặc máy tính, có thể cung cấp nội dung nghiêm túc và nhiều thông tin hơn. Chiến lược của bạn luôn cần phải hướng đến cơ sở khách hàng của chính bạn, cho dù bạn là B2B hay B2C.
Các loại hình Digital Marketing:
Có nhiều mô hình trong tiếp thị kỹ thuật số cũng như có nhiều cách tương tác bằng cách sử dụng phương tiện kỹ thuật số. Dưới đây là một vài ví dụ chính:
=> Xem thêm: Kiến thức kinh nghiệm Seo website
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO, về mặt kỹ thuật là một công cụ tiếp thị chứ không phải là một hình thức tiếp thị. The Balance định nghĩa nó là “SEO là nghệ thuật và khoa học của việc làm cho các trang web trở nên hấp dẫn đối với các công cụ tìm kiếm”.
Phần "nghệ thuật và khoa học" của SEO là điều quan trọng nhất. SEO là một môn khoa học vì nó đòi hỏi bạn phải nghiên cứu và cân nhắc các yếu tố góp phần khác nhau để đạt được thứ hạng cao nhất có thể. Ngày nay, các yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi tối ưu hóa một trang web bao gồm:
- Chất lượng nội dung
- Mức độ tương tác của người dùng
- Thân thiện với thiết bị di động
- Số lượng và chất lượng của các liên kết đến
Việc sử dụng chiến lược các yếu tố này làm cho SEO trở nên khoa học , tuy nhiên các từ khóa lại dựa vào thuật toán của Google ( Và tất nhiên thuật toán Google chịu chi phối của con người , cùng những đòi hỏi của Xã Hội nên nó là biến số)
Trong SEO, không có tiêu chí đánh giá định lượng hoặc quy tắc nhất quán để xếp hạng cao. Google thay đổi thuật toán của mình gần như liên tục , vì vậy không thể đưa ra dự đoán chính xác. Những gì bạn có thể làm là theo dõi chặt chẽ hiệu suất trang của mình và thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp.
Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
SEO là một yếu tố chính trong tiếp thị nội dung , một chiến lược dựa trên việc xây dựng nội dung phù hợp và có giá trị cho đối tượng mục tiêu .
Như trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, mục tiêu của tiếp thị nội dung là thu hút khách hàng tiềm năng cuối cùng chuyển đổi thành khách hàng. Nhưng nó làm rất khác so với quảng cáo truyền thống. Thay vì lôi kéo khách hàng tiềm năng bằng giá trị tiềm năng từ sản phẩm hoặc dịch vụ, nó cung cấp giá trị miễn phí dưới dạng tài liệu viết.
Tiếp thị nội dung rất quan trọng và có rất nhiều thống kê để chứng minh điều đó:
- 84% người tiêu dùng mong đợi các công ty tạo ra trải nghiệm nội dung giải trí và hữu ích
- 62% các công ty có ít nhất 5.000 nhân viên sản xuất nội dung hàng ngày
- 92% nhà tiếp thị tin rằng công ty của họ coi trọng nội dung như một tài sản quan trọng
Tiếp thị nội dung hiệu quả như tiếp thị nội dung, nó có thể phức tạp. Người viết tiếp thị nội dung cần có khả năng xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm đồng thời thu hút những người sẽ đọc tài liệu, chia sẻ tài liệu và tương tác sâu hơn với thương hiệu. Khi nội dung có liên quan, nó có thể thiết lập mối quan hệ bền vững trong suốt quá trình.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội có nghĩa là thúc đẩy lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu bằng cách thu hút mọi người thảo luận trực tuyến. Các nền tảng phổ biến nhất cho tiếp thị truyền thông xã hội là Facebook , Twitter và Instagram , với LinkedIn và YouTube không bị bỏ xa.
Bởi vì tiếp thị truyền thông xã hội liên quan đến sự tham gia tích cực của khán giả, nó đã trở thành một cách phổ biến để thu hút sự chú ý . Đây là phương tiện nội dung phổ biến nhất đối với các nhà tiếp thị B2C với tỷ lệ 96% và nó cũng đang có vị thế trong lĩnh vực B2B. Theo Viện Tiếp thị Nội dung , 61% các nhà tiếp thị nội dung B2B đã tăng cường sử dụng mạng xã hội trong năm nay.
Tiếp thị truyền thông xã hội cung cấp các chỉ số tương tác được tích hợp sẵn , cực kỳ hữu ích trong việc giúp bạn hiểu mức độ tiếp cận khán giả của mình . Bạn có thể quyết định loại tương tác nào có ý nghĩa nhất đối với bạn, cho dù điều đó có nghĩa là số lượt chia sẻ, nhận xét hay tổng số lần nhấp vào trang web của bạn .
Mua hàng trực tiếp thậm chí có thể không phải là mục tiêu của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn . Nhiều thương hiệu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bắt đầu đối thoại với khán giả hơn là khuyến khích họ chi tiền ngay lập tức. Điều này đặc biệt phổ biến ở các thương hiệu nhắm mục tiêu đến đối tượng lớn tuổi hoặc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ không phù hợp với hành vi mua sắm bốc đồng . Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của công ty bạn.
Tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, hoặc PPC, là đăng một quảng cáo trên một nền tảng và trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào nó.
Cách thức và thời điểm mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn phức tạp hơn một chút. Khi một vị trí có sẵn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm , còn được gọi là SERP, công cụ sẽ lấp đầy vị trí đó bằng những gì về cơ bản là một cuộc đấu giá tức thì. Một thuật toán ưu tiên từng quảng cáo có sẵn dựa trên một số yếu tố , bao gồm:
Mỗi chiến dịch PPC có 1 hoặc nhiều hành động mục tiêu mà người xem phải hoàn thành sau khi nhấp vào quảng cáo. Những hành động này được gọi là chuyển đổi và chúng có thể là giao dịch hoặc không giao dịch. Mua hàng là một chuyển đổi, nhưng đăng ký bản tin hoặc một cuộc gọi đến văn phòng tại nhà của bạn cũng vậy.
Dù bạn chọn chuyển đổi mục tiêu là gì, bạn có thể theo dõi chúng qua nền tảng đã chọn để xem chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào.
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết cho phép ai đó kiếm tiền bằng cách quảng bá doanh nghiệp của người khác. Bạn có thể là người quảng bá hoặc doanh nghiệp làm việc với người quảng cáo, nhưng quá trình này là giống nhau trong cả hai trường hợp.
Nó hoạt động bằng cách sử dụng mô hình chia sẻ doanh thu. Nếu bạn là chi nhánh, bạn sẽ nhận được hoa hồng mỗi khi ai đó mua mặt hàng mà bạn quảng cáo. Nếu bạn là người bán, bạn trả tiền cho chi nhánh cho mỗi lần bán hàng mà họ giúp bạn thực hiện.
Một số nhà tiếp thị liên kết chọn xem xét các sản phẩm của chỉ 1 công ty, có thể trên blog hoặc trang web của bên thứ ba khác. Những người khác có mối quan hệ với nhiều thương gia.
Cho dù bạn muốn trở thành một chi nhánh hay tìm một chi nhánh, bước đầu tiên là tạo kết nối với bên kia . Bạn có thể sử dụng một nền tảng được thiết kế để kết nối các chi nhánh với các nhà bán lẻ hoặc bạn có thể bắt đầu hoặc tham gia chương trình một nhà bán lẻ.
Nếu bạn là một nhà bán lẻ và bạn chọn làm việc trực tiếp với các đơn vị liên kết, có nhiều điều bạn có thể làm để làm cho chương trình của bạn thu hút những người quảng bá tiềm năng. Bạn sẽ cần cung cấp cho các chi nhánh đó các công cụ mà họ cần để thành công. Điều đó bao gồm các ưu đãi cho kết quả tuyệt vời cũng như hỗ trợ tiếp thị và tài liệu làm sẵn.
Quảng cáo gốc (Native)
=> Xem thêm: Khái niệm quảng cáo Native
Quảng cáo gốc là tiếp thị trá hình. Mục tiêu của nó là kết hợp với nội dung xung quanh để nó ít hiển nhiên hơn như quảng cáo.
Quảng cáo gốc được tạo ra để phản ứng lại sự hoài nghi của người tiêu dùng ngày nay đối với quảng cáo. Khi biết rằng người tạo ra một quảng cáo trả tiền để chạy nó, nhiều người tiêu dùng sẽ kết luận rằng quảng cáo đó là thành kiến và do đó bỏ qua nó.
Quảng cáo gốc khắc phục sự thiên vị này bằng cách cung cấp thông tin hoặc giải trí trước khi quảng cáo chuyển sang bất kỳ thứ gì mang tính quảng cáo, hạ thấp khía cạnh "quảng cáo".
Điều quan trọng là luôn gắn nhãn quảng cáo gốc của bạn một cách rõ ràng . Sử dụng các từ như “được quảng cáo” hoặc “được tài trợ”. Nếu những chỉ số đó bị che giấu, người đọc có thể sẽ dành thời gian đáng kể để tương tác với nội dung trước khi họ nhận ra rằng đó là quảng cáo.
Khi người tiêu dùng của bạn biết chính xác những gì họ nhận được, họ sẽ cảm thấy tốt hơn về nội dung và thương hiệu của bạn. Quảng cáo gốc có nghĩa là ít gây khó chịu hơn quảng cáo truyền thống, nhưng chúng không nhằm mục đích lừa đảo.
Tự động hóa tiếp thị
Tự động hóa tiếp thị sử dụng phần mềm để cung cấp năng lượng cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, cải thiện hiệu quả và mức độ phù hợp của quảng cáo.
Theo bảng thống kê:
- 90% người tiêu dùng Việt Nam nhận thấy hoạt động cá nhân hóa “rất” hoặc “hơi” hấp dẫn
- 81% người tiêu dùng muốn các thương hiệu mà họ tương tác để hiểu rõ hơn về họ
- 77% công ty tin vào giá trị của cá nhân hóa theo thời gian thực, nhưng 60% phải vật lộn với nó
Tiếp thị tự động hóa cho phép các công ty bắt kịp với kỳ vọng cá nhân hóa. Nó cho phép các thương hiệu:
- Thu thập và phân tích thông tin người tiêu dùng
- Thiết kế các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu
- Gửi và đăng thông điệp tiếp thị vào đúng thời điểm cho đúng đối tượng
Nhiều công cụ tự động hóa tiếp thị sử dụng tương tác với khách hàng tiềm năng (hoặc thiếu) với một thông điệp cụ thể để xác định thời điểm và cách tiếp cận tiếp theo. Mức độ tùy chỉnh thời gian thực này có nghĩa là bạn có thể tạo hiệu quả chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa cho từng khách hàng mà không cần đầu tư thêm thời gian.
Thư điện tử quảng cáo
Khái niệm tiếp thị qua email rất đơn giản — bạn gửi một thông điệp quảng cáo và hy vọng rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhấp vào nó. Tuy nhiên, việc thực hiện phức tạp hơn nhiều. Trước hết, bạn phải đảm bảo rằng email của bạn là mong muốn. Điều này có nghĩa là có một danh sách chọn tham gia thực hiện những việc sau :
- Cá nhân hóa nội dung, cả trong nội dung và dòng chủ đề
- Nêu rõ loại email mà người đăng ký sẽ nhận được
- Cung cấp tùy chọn hủy đăng ký rõ ràng
- Tích hợp cả email giao dịch và email quảng cáo
Bạn muốn khách hàng tiềm năng xem chiến dịch của bạn như một dịch vụ có giá trị, không chỉ là một công cụ quảng cáo.
Tiếp thị qua email là một kỹ thuật đã được chứng minh và hiệu quả: 89% các chuyên gia được khảo sát gọi nó là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất của họ.
Thậm chí có thể tốt hơn nếu bạn kết hợp các kỹ thuật khác như tự động hóa tiếp thị, cho phép bạn phân đoạn và lập lịch email để chúng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số
Tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên nổi bật phần lớn bởi vì nó tiếp cận được nhiều đối tượng như vậy, nhưng nó cũng mang lại một số lợi thế khác . Đây là một vài lợi ích.
Phạm vi tiếp cận địa lý rộng
Khi bạn đăng quảng cáo trực tuyến, mọi người có thể thấy quảng cáo đó cho dù họ ở đâu (miễn là bạn không giới hạn quảng cáo của mình về mặt địa lý). Điều này giúp bạn dễ dàng phát triển phạm vi tiếp cận thị trường của doanh nghiệp.
Hiệu quả chi phí
Tiếp thị kỹ thuật số không chỉ tiếp cận đối tượng rộng hơn so với tiếp thị truyền thống mà còn mang lại chi phí thấp hơn. Chi phí chung cho các quảng cáo trên báo, quảng cáo trên truyền hình và các cơ hội tiếp thị truyền thống khác có thể cao. Chúng cũng cung cấp cho bạn ít quyền kiểm soát hơn liệu khán giả mục tiêu của bạn có nhìn thấy những thông điệp đó ngay từ đầu hay không.
Với tiếp thị kỹ thuật số , bạn chỉ có thể tạo 1 phần nội dung thu hút khách truy cập vào blog của bạn miễn là nó đang hoạt động. Bạn có thể tạo một chiến dịch tiếp thị qua email gửi thông điệp đến danh sách khách hàng được nhắm mục tiêu theo lịch trình và thật dễ dàng để thay đổi lịch trình hoặc nội dung đó nếu bạn cần làm như vậy.
Khi bạn bổ sung tất cả, tiếp thị kỹ thuật số mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn nhiều và liên hệ với khách hàng để chi tiêu cho quảng cáo của bạn.
Kết quả có thể định lượng
Để biết liệu chiến lược tiếp thị của bạn có hiệu quả hay không, bạn phải tìm hiểu xem nó thu hút được bao nhiêu khách hàng và cuối cùng nó thúc đẩy bao nhiêu doanh thu. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó với một chiến lược tiếp thị phi kỹ thuật số?
Luôn có tùy chọn truyền thống là hỏi mỗi khách hàng, "Làm thế nào bạn tìm thấy chúng tôi?"
Thật không may, điều đó không hoạt động trong tất cả các ngành. Nhiều công ty không thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng của họ và các cuộc khảo sát không phải lúc nào cũng thu được kết quả hoàn chỉnh.
Với tiếp thị kỹ thuật số, việc giám sát kết quả rất đơn giản. Phần mềm và nền tảng tiếp thị kỹ thuật số tự động theo dõi số lượng chuyển đổi mong muốn mà bạn nhận được, cho dù điều đó có nghĩa là tỷ lệ mở email, lượt truy cập vào trang chủ của bạn hay mua hàng trực tiếp.
Cá nhân hóa dễ dàng hơn
Tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng theo cách mà tiếp thị ngoại tuyến không làm được. Dữ liệu được thu thập bằng kỹ thuật số có xu hướng chính xác và cụ thể hơn nhiều.
Hãy tưởng tượng bạn cung cấp dịch vụ tài chính và muốn gửi ưu đãi đặc biệt cho những người đã xem sản phẩm của bạn. Bạn biết mình sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu nhắm mục tiêu đề nghị đến sự quan tâm của người đó, vì vậy bạn quyết định chuẩn bị 2 chiến dịch. Một dành cho các gia đình trẻ đã xem xét các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của bạn, và hai là dành cho các doanh nhân hàng năm tuổi đã xem xét kế hoạch nghỉ hưu của bạn.
Làm cách nào để bạn thu thập tất cả dữ liệu đó mà không cần theo dõi tự động? Bạn sẽ phải trải qua bao nhiêu hồ sơ điện thoại? Có bao nhiêu hồ sơ khách hàng? Và làm thế nào để bạn biết ai đã hoặc chưa đọc tài liệu quảng cáo mà bạn gửi đi?
Với tiếp thị kỹ thuật số, tất cả thông tin này đã nằm trong tầm tay của bạn.
Kết nối nhiều hơn với khách hàng
Tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn giao tiếp với khách hàng của mình trong thời gian thực. Quan trọng hơn, nó cho phép họ giao tiếp với bạn.
Suy nghĩ về chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Thật tuyệt khi khán giả mục tiêu của bạn nhìn thấy bài đăng mới nhất của bạn, nhưng thậm chí còn tuyệt hơn khi họ nhận xét hoặc chia sẻ bài đăng đó. Điều đó có nghĩa là sẽ có thêm nhiều tin đồn xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn , cũng như tăng khả năng hiển thị mỗi khi ai đó tham gia cuộc trò chuyện.
Tương tác cũng mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn. Mức độ tương tác của họ tăng lên khi họ trở thành những người tham gia tích cực vào câu chuyện thương hiệu của bạn. Cảm giác sở hữu đó có thể tạo ra cảm giác trung thành với thương hiệu .
Chuyển đổi dễ dàng và thuận tiện
Tiếp thị kỹ thuật số cho phép khách hàng của bạn thực hiện hành động ngay lập tức sau khi xem quảng cáo hoặc nội dung của bạn. Với quảng cáo truyền thống, kết quả tức thì nhất mà bạn có thể hy vọng là một cuộc điện thoại ngay sau khi ai đó xem quảng cáo của bạn. Nhưng bao lâu một người có thời gian liên hệ với công ty khi họ đang rửa bát đĩa, lái xe trên đường cao tốc hoặc cập nhật hồ sơ tại nơi làm việc?
Với tiếp thị kỹ thuật số, họ có thể nhấp vào một liên kết hoặc lưu một bài đăng trên blog và di chuyển dọc theo phễu bán hàng ngay lập tức. Họ có thể không mua hàng ngay lập tức, nhưng họ sẽ giữ kết nối với bạn và cho bạn cơ hội tương tác với họ nhiều hơn.
Tiếp thị kỹ thuật số tạo ra sự phát triển
Tiếp thị kỹ thuật số nên là một trong những trọng tâm chính của hầu hết mọi chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp. Chưa bao giờ có cách nào để giữ liên lạc nhất quán với khách hàng của bạn và không có cách nào khác mang lại mức độ cá nhân hóa mà dữ liệu kỹ thuật số có thể cung cấp. Bạn càng nắm bắt được nhiều khả năng của tiếp thị kỹ thuật số, bạn càng có thể nhận ra tiềm năng phát triển của công ty mình.
Trên đây là những giải thích cơ bản về Digital Marketing , chắc hẳn đối với những người đang làm kinh doanh Online việc hiểu rõ về Digital Marketing cùng các vận dụng Digital Marketing vào thực tế là vô cùng quan trọng. Với sự phát triển vượt bậc của Internet , cùng những ảnh hưởng của dịch bệnh covid lớn như hiện nay khiến hành vi mua hàng của người dân, cụ thể người dân Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn ( Họ mua hàng online nhiều hơn và đặt hàng online nhiều hơn) . Các dịch vụ kỹ thuật số mở rộng và đa dạng về hình thức, điều này bắt buộc các doanh nghiệp phải thực sự nghiêm túc với các chiến lược Digital Marketing hay Inbound Marketing.