Quảng cáo lĩnh vực tài chính vay tín dụng,vay vốn ngân hàng hay quảng cáo rút đáo thẻ thường sẽ được cho là lĩnh vực VPCS ( Vi phạm chính sách).Tuy nhiên việc chạy quảng cáo lĩnh vực này vẫn hoàn toàn khả thi nếu Quảng cáo của bạn không phải vi phạm quá giới hạn.Quảng cáo tài chính là việc nhân viên ngân hàng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và có đủ điều kiện để vay vốn. Chúng ta không nên nhầm lẫn khái niệm tài chính, vay vốn tín dụng, tín chấp với các dịch vụ cho vay không phí,hoặc lãi suất siêu cao vì nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. P.a Việt Nam Digital sẽ hướng dẫn các bạn cách lên quảng cáo tài chính dễ dàng được duyệt nhất nhé.
Quảng cáo về lĩnh vực tài chính, vay tín chấp có vi phạm chính sách hay không?:
- Lĩnh vực tài chính nói chung hay vay tín chấp, quảng cáo tiền điện tử Crypto ... thường được xem là các lĩnh vực được đặc biệt kiểm soát. Bởi tài chính nó liên quan rất nhiều đến khách hàng, đặc biệt là kinh tế của khách hàng. Bởi vậy theo chính sách của các nền tảng quảng cáo Google hay Facebook thì lĩnh vực tài chính là có vi phạm chính sách.
=> Xem thêm: Quảng cáo Crypto, quảng cáo tiền điện tử?
- Theo khuyến cáo của Google khi bạn chạy về lĩnh vực tài chính phải tuân thủ chính sách của quốc gia bạn chạy quảng cáo ( Quảng cáo gần như phải chỉ rõ địa điểm cung cấp dịch vụ tài chính).
- Do là lĩnh vực tài chính nên Google Ads luôn tuyệt đối bảo vệ quyền lợi của khách hàng,nhằm tránh các hành vi chuộc lợi bất chính.
- Tuy nhiên vẫn có thể chạy được quảng cáo tài chính khi tài khoản quảng cáo đạt yêu cầu từ Google.
Hướng dẫn chạy quảng cáo tài chính giúp quảng cáo được phê duyệt:
Bước 1: Tìm kiếm và mua tài khoản quảng cáo Google Ads có uy tín ( Đã chi tiêu số tiền lớn và đã lên thành công nhiều chiến dịch quảng cáo trước đây).
Ngoài ra bạn có thể nuôi tài khoản quảng cáo Google Ads ( Tài khoản Google Ads cá nhân). Nhưng thường để tiết kiệm thời gian thì nhà quảng cáo thường sẽ mua các tài khoản quảng cáo có sẵn.
Lưu ý tài khoản Google Ads mới gần như không thể lên được quảng cáo tài chính này nhé.
Hãy lựa chọn tài khoản Invoice ( Tài khoản Invoice là dạng tài khoản đã được Google cấp phép và độ uy tín là cực cao).
Bước 2: Chạy các chiến dịch mồi trước khi triển khai các chiến dịch chính.
Bước 3: Nghiên cứu bộ từ khóa để lên chiến dịch quảng cáo.
Lưu ý không phải từ khóa nào bạn cũng có thể gom vào chiến dịch quảng cáo này. Để dễ dàng nhất bạn hãy tham khảo các trang đang chạy quảng cáo thành công tìm kiếm và gom các từ khóa hiển thị đó lại.
Bước 4: Nghiên cứu tiêu đề và mô tả cho chiến dịch quảng cáo
Đây là bước rất quan trọng để bạn có thể được duyệt quảng cáo (Loại bỏ các từ ngữ vi phạm chính sách).
Hạn chế dùng các ký tự đặc biệt ( Vì Google Ads có chế độ quét quảng cáo rất mạnh , nên khi nội dung quảng cáo của bạn có nhiều bất thường Google Ads sẽ duyệt đi duyệt lại và dễ dẫn đến hạn chế quảng cáo).
Bước 5: Chọn ngân sách quảng cáo ( Lưu ý ngân sách quảng cáo của bạn nên để ở ngưỡng cao để có thể dễ dàng được duyệt quảng cáo hơn).
Bước 6: Hãy tạo ra các nội dung, chiến dịch quảng cáo đạt chất lượng quảng cáo 90% - 100%
=> Xem thêm: VPCS là gì? Quảng cáo VPCS có khó hay không?
Quảng cáo lĩnh vực tài chính luôn là những quảng cáo khó bất kể nền tảng nào ( Google,Facebook hay Tiktok). Tuy nhiên khi chúng ta có những chiến dịch quảng cáo thành công thì nguồn lợi và khách hàng sẽ gia tăng nhanh chóng. Các chiến dịch quảng cáo tài chính phù hợp với nhân viên tín dụng của các ngân hàng hoặc quỹ tín dụng. Chắc chắn bạn phải làm việc rất nhiều để có thể thành công với các chiến dịch quảng cáo tương đối khó như vậy.