Shopify là nền tảng bán hàng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, cũng tương tự như Woocomerce ... Shopify cho phép người dùng thiết lập website bán hàng chuyên nghiệp mà không cần có nhiều kiến thức về code. Shopify tích hợp thanh toán và có tỷ lệ chuyển đổi rất tốt phù hợp với người bán hàng trực tuyến phân phối khắp thế giới. Đặc biệt đối với các nước phát triển như Mỹ, EU ... Shopify rất được ưa chuộng. Trước đây Shopify có hệ thống hỗ trợ SEO khá tệ, tuy nhiên hiện tại việc SEO Shopfiy đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn đang có dự định phát triển thị trường với việc SEO Shopify, hãy cùng xem gợi ý SEO Shopify từ A đến Z từ P.a Việt Nam Digital nhé.
Shopify là gì?:
Đối với anh em làm POD, Dropship,dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới thì Shopify là nền tảng quen thuộc. Ngành quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Google Merchant Center ... lựa chọn Shopify bán hàng hiệu quả đặc biệt ở Mỹ và các thị trường EU.
=> Xem thêm: Có nên trao đổi backlink, textlink cho website mới hay không?
Đối với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới , Shopify đứng trong top 4 nền tảng được ưa chuộng nhất chiếm hơn 10% cùng với: Woocomerce, Wootheme, Squarespce (Một nền tảng tương tự wordpress woocomerce ).
Shopify thiết kế đặc biệt hiệu quả cho trải nghiệm người dùng và tương thích các thiết bị smartphone thông minh. Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và mua hàng.
Hướng dẫn cách SEO Shopify từ A đến Z:
Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm SEO thì SEO Shopify cũng tương tự cách SEO website bình thường. Tuy nhiên Shopify sẽ có một số ưu điểm và nhược điểm hơi khác so với các website thông tường. Chúng ta cùng đi phân tích và đưa ra các bước làm SEO Shopify tốt nhất giúp doanh nghiệp tăng trưởng traffic tự nhiên trên global.
Ưu điểm:
Shopify được thiết kế tương thích với các thiết bị công nghệ hiện đại điều này tăng trải nghiệm người dùng, tăng khả năng bán hàng cho store của bạn. Về cơ bản Shopify là một cửa hàng trực tuyến hoàn hảo.
Shopify có hỗ trợ SEO giúp Seoer dễ dàng tối ưu URL, tối ưu Catalog ...
Tốc độ tải trang trên mobile và pc khá nhanh và ổn định.
Hiện tại Shopify còn hỗ trợ thiết lập Blog giúp SEOer dễ dàng update bài viết tăng tốc độ SEO cho store.
Có nhiều plugin hỗ trợ
Nhược điểm:
Shopify khá đắt đỏ, để được sử dụng dịch vụ của Shopify bạn cần phải trả phí hàng tháng (Nếu doanh thu chưa nhiều đây cũng là một khoản chi phí khá lớn để duy trì website).
On-page Shopify tương đối khó , đối với các bạn mới sử dụng Shopify sẽ khó khăn hơn so với các nền tảng website thông thường khác.
Chủ yếu xây dựng để hỗ trợ quảng cáo, nên việc việc hỗ trợ SEO cho Shopify chưa thực sự hoàn hảo.
Các bước SEO store Shopify từ A đến Z:
Bước 1: Phân tích đánh giá niche thị trường hướng đến => Thiết lập Plan từ khóa ( Tìm kiếm từ khóa tiềm năng, thiết lập dàn từ khóa tiềm năng).
Bước 2: On-page tối ưu store Shopify.
Tối ưu hóa trang web là công việc không thể thiếu của các SEOer khi làm SEO shopify.
Tối ưu URL trang chủ, tối ưu URL trang dẫn , tối ưu URL catalog, URL Blog , URL Product ...
Tăng tốc độ website => PageSpeed Insights
Tối ưu hóa đường dẫn nội bộ Interlink ...
Bước 3: Xây dựng nội dung Blog chuẩn SEO và Product chuẩn SEO.
Đối với một website nội dung quan trọng bậc nhất, tuy nhiên đối với một website kinh doanh sản phẩm thì Product sẽ là nội dung quan trọng nhất. Việc tối ưu Product là cực kỳ quan trọng. Kết hợp với xây dựng nội dung sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển của website.
=> Tối ưu tiêu đề => Tối ưu URL => Tối ưu nội dung => Xây dựng liên kết nội bộ chất lượng liên thuộc và khoa học => Cấu trúc store rõ ràng Blog => Product => Catalog => Home Page => Tối ưu ảnh và Video.
Bước 4: Off-Page.
Off-page hay còn gọi là xây dựng liên kết ngoài , tăng độ uy tín cho website. Off-page bao gồm: Xây dựng Entity cho website, Xây dựng hệ thống Guetpost, Backlink, Textlink chất lượng cho website.
Bước 5: Sử dụng AI để hỗ trợ SEO cho Store Shopify.
AI đang ngày càng được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử. AI sẽ gợi ý giúp bạn xây dựng nội dung đúng hướng hơn, xây dựng cấu trúc website hay audit seo cho site hiệu quả hơn.
Bước 6: Kỹ thuật Rank Top.
Cũng như bất cứ việc SEO web nào khác, khi hoàn thiện các bước SEO kể trên việc đẩy mạnh từ khóa cũng rất quan trọng. Để đẩy các từ khóa lên TOP thì các chỉ số của website phải đảm bảo đầy đủ.
Lúc này tăng tốc bằng việc sử dụng lượng backlink,textlink lớn hơn. Ngoài ra có thể sử dụng đến User Traffic tăng thứ hạng website bằng người dùng thật. Tuy nhiên cách này cần phải đảm bảo bạn có kinh nghiệm SEO tương đối cao.
SEO web hay Seo Shopify đều cần phải tập trung vào trải nghiệm cũng như nội dung của website mới là cách để SEO top bền vững và an toàn nhất.
=> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Crypto tiền ảo mới nhất
Trên đây là Kinh nghiệm và hướng dẫn SEO Shopify dành cho những bạn đang có ý định phát triển Shopify đến khách hàng quốc tế. Việc phát triển SEO tuy mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng khi bạn đạt được lượng Organic Traffic đáng kể sẽ là nguồn thu và mang lại doanh số bền vững cho shop hàng. Ngoài ra Shopify cũng hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng và re-marketing đến khách hàng thông qua e-mail .... đây là những tính năng không nên bỏ qua. SEO là công việc cần sự tập trung nghiên cứu và bền bỉ , SEO Shopify cũng như vậy.