Performance-max là một giải pháp nâng cao hiệu suất quảng cáo, tối ưu hiệu suất quảng cáo dựa vào công nghệ AI của Google. Giúp cho nhà quảng cáo Advertising tạo ra chiến dịch hiệu quả chỉ thông qua một chiến dịch duy nhất. Chiến dịch quảng cáo này sẽ xuất hiện trên tất cả các nền tảng của Google như: Google Search, Gmail, Youtube ... Xu hướng quảng cáo năm 2025 Performance-max sẽ là chủ đạo. Chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí nhiều hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Hãy cùng P.a Việt Nam Digital tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm Performance-max và cách triển khai Performance-max trên Google Ads nhé.
Performance Advertising là gì?:
Performance advertising là quảng cáo kết nối giữa 3 hình thức quảng cáo truynf thống là: Creative (Idea), Production (Material), Media (Delivery) để mang lại hiệu quả hiện thị cao nhất,đúng đối tượng nhất biến họ thành khách hàng tiềm năng.
=> Xem thêm: Các chiến lược quảng cáo Crypto mạnh mẽ nhất
Performance advertising mà chúng ta thường hay nhắc đến thường là quảng cáo Digital, bởi vì đặc tính Đo lường được của digital, mà những nhà quảng cáo có thể lên kế hoạch, đưa ra quyết định tối ưu, thay đổi cách thức vận hành các chiến dịch truyền thông nhanh hơn các nền tảng/kênh quảng cáo khác.
Perfomance-Max là ứng dụng được phát triển bởi Google Ads - Hay còn được gọi là chiến dịch tối đa hiệu suất dựa vào công nghệ AI của Google. Với chỉ 1 chiến dịch duy nhất bạn sẽ tiếp cận được tất cả đối tượng tiềm năng trên hệ sinh thái của Google như: Google tìm kiếm, G-mail, Youtube, Quảng cáo Google Display ...
Perfomace-Max phù hợp để phát triển chiến dịch quảng cáo thương hiệu,xây dựng Brand cho thương hiệu của bạn.
Ưu điểm của chiến dịch Perfomance-Max Google:
- Tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng
Tiếp cận thêm nhiều khách hàng chuyển đổi trên Mạng Tìm kiếm, YouTube, Mạng Hiển thị, Khám phá, Gmail và Maps. Tiếp thị theo tốc độ của người tiêu dùng hiện nay và tiếp cận họ ở mọi nơi, bất kể những tình huống khó lường.
- Hợp tác với chuyên gia Google Ads để thiết lập chiến dịch đầu tiên
Chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với các bản cập nhật mới nhất
Chúng tôi sẽ thiết kế một kế hoạch truyền thông khai thác tối đa ngân sách của bạn
Chúng tôi sẽ giúp bạn chạy chiến dịch đầu tiên thông qua hướng dẫn trực tiếp
Hướng dẫn sử dụng Perfomance-Max Advertising từ A đến Z:
Perfomnce Advetisting là khái niệm xuất hiện khá sớm, nhưng khi AI ra đời cùng với sự phát triển của Perfomace-Max thì quảng cáo tối ưu hiệu suất mới thực sự được dân trong nghề, các Agency quan tâm nhiều hơn. Để bắt đầu một chiến dịch Perfomance-Max chúng ta hãy làm theo các bước dưới đây nhé.
Bước 1: Chuẩn bị một tài khoản Google Ads ( Có thể lựa chọn Google Invoice - Hoặc Google TKCN tài khoản cá nhân)
Bước 2: Xác định mục tiêu chiến dịch.
- Tăng lượt truy cập trang web
- Tăng số lượt chuyển đổi
- Tăng doanh thu
- Tăng độ nhận diện thương hiệu
- Tăng cường lòng trung thành của khách hàng
Bước 3: Chọn kênh triển khai phù hợp nhất.
- Phân tích đối tượng mục tiêu để xác định kênh phù hợp.
- Đánh giá các yếu tố như ngân sách, khả năng tiếp cận và khả năng đo lường để lựa chọn kênh hiệu quả nhất.
- Thực hiện các thử nghiệm để đánh giá hiệu quả của các kênh khác nhau.
Bước 4: Triển khai chiến dịch
Trong bước này, doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu, thấu hiểu những khó khăn và nhu cầu của họ. Sau đó tiến hành tạo ra những quảng cáo và thông điệp phù hợp nhằm giải quyết nhu cầu và thu hút sự quan tâm.
- Thiết lập các mục tiêu, ngân sách, nhắm mục tiêu và theo dõi cho chiến dịch.
- Tạo nội dung, quảng cáo và các tài liệu Marketing khác phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Chạy chiến dịch và theo dõi hiệu suất.
Bước 5: Đo lường, tối ưu hóa chiến dịch
Các chiến dịch Performance Marketing được khởi động và triển khai ngay từ khi được thiết lập. Từ đó, nhà tiếp thị có thể tùy chỉnh và tối ưu hóa từng chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất trên các kênh quảng cáo đang sử dụng. Thường xuyên phân tích, theo dõi các số liệu và dữ liệu thống kê, các Marketer có thể xác định được nguồn lưu lượng truy cập nào đang mang lại kết quả tốt nhất và phân bổ nguồn lực quảng cáo một cách hiệu quả.
Các chiến dịch Performance Marketing bên cạnh việc giúp tăng doanh số bán hàng còn giúp xác định các kênh, đối tượng và mục tiêu chiến dịch hiệu quả nhất, từ đó tối đa hóa lợi nhuận từ các khoản đầu tư.
- Theo dõi các KPIs quan trọng để đánh giá hiệu suất của chiến dịch.
- Thực hiện các điều chỉnh cần thiết để cải thiện hiệu suất.
- Thiết lập báo cáo để theo dõi tiến độ của chiến dịch.
Bước 6: Xử lý các rủi ro tiềm ẩn
Mọi chiến dịch Marketing đều có những rủi ro tiềm ẩn, chẳng hạn như gian lận, vi phạm dữ liệu và cạnh tranh. Đội ngũ Marketing của doanh nghiệp cần có kế hoạch để xử lý các rủi ro này.
Các bước lên chiến dịch quảng cáo Performance-Max:
Bước 1. Tạo chiến dịch quảng cáo Google
Bước 2. Lựa chọn ngân sách, giá thầu và các cài đặt chiến dịch
Bước 3. Thêm nhóm thành phần
Bước 4. Cài đặt ngân sách chiến dịch
Bước 5. Bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
=> Xem thêm: Các phương pháp kiềm tiền online mới nhất 2025?
Performance-Max là chiến dịch quảng cáo đang rất được ưa chuộng hiện nay, nó xuất hiện ở đa nền tảng. Google AI sẽ được sử dụng để phân bố quảng cáo đến đúng đối tượng nhất,phù hợp nhất. Nâng cao hiệu suất chuyển đổi cho khách hàng một cách tối đa. Tuy nhiên hạn chế của Perfomance-Max là chúng ta sẽ không kiểm soát được vị trí hiển thị có thể ở Google Search,Gmail, Maps Google ... hay trên các Blogger ... Chất lượng chuyển đổi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào máy học và đầu đọc tốt. Để có thể thiết lập quảng cáo Performance-Max tốt nhất bạn cần phải thử nghiệm nhiều bài test mới ra được mẫu quảng cáo hiệu quả. Đưa ra dữ liệu và số liệu chất lượng để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo.