Trọng số trong SEO hay bạn có thể hiểu nó là giá trị ảnh hưởng lớn nhất trong việc SEO từ khóa. Trọng số SEO sẽ không bao gồm Nội Dung và On-Page ở đây chúng ta bàn đến giá trị Off-page. Qua từng năm Google luôn cố gắng xoay chuyển thuật toán nhằm tránh việc bị các SEOer lão làng bắt bài và thao túng từ khóa một cách dễ dàng, thay vì xây dựng một trang web bài bản. Có thể điểm qua các mốc thời gian để bạn hiểu tầm quan trọng của trọng số trong SEO: Trước những năm 2012 thì số lượng Backlink , thẻ Tag là yếu tố quan trọng nhất để SEO từ khóa ... như vậy khi bạn làm SEO nắm được trọng số SEO bạn sẽ đẩy từ khóa dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn khi tập trung vào trọng số này. Hãy cùng P.a Việt Nam Digital đi tìm hiểu sâu hơn về khái niệm Trọng số trong SEO.
Khái niệm trọng số trong SEO:
Trọng số của một tiêu chí đánh giá: Là hệ số thể hiện mức độ quan trọng của tiêu chí (nhóm tiêu chí) này so với các tiêu chí (nhóm tiêu chí) khác.
Trọng số trong SEO là hệ số thể hiện mức quan trọng của một tiêu chí SEO ( Backlink , Entity ...) nào đó có tầm ảnh hưởng lớn đến kết quả xếp hạng từ khóa trên page tìm kiếm Google.
Đối với các chiến dịch SEO ngắn hạn ( Bất động sản ...) thì việc nắm được trong số SEO rất quan trọng. Khi đó bạn có thể tập trung nguồn lực cho trọng số này nhằm đẩy nhanh tiến độ SEO từ khóa.
Nắm được trọng số trong SEO trong từng thời điểm cụ thế => Giúp bạn có nhiều lợi thế trong việc leo top hơn.
=> Xem thêm: Làm sao để bạn có thể Index URL Google hiệu quả nhất.
Phân tích các trọng số SEO qua từng mốc thời gian:
Tùy thời điểm , tùy thời kỳ Google sẽ đánh giá cao một trọng số cụ thể để xếp hạng từ khóa ( Tất nhiên hệ số quan trọng này không phải quyết định tất cả việc seo từ khóa => Nó góp phần giảm thời gian SEO từ khóa). Chúng tôi sẽ phân tích các hệ số SEO trong các thời điểm gần hơn để các bạn có cái nhìn rõ hơn về khái niệm trọng số SEO áp dụng vào việc SEO từ khóa của bạn.
- Trọng số SEO 2019 - 2020:
Nếu anh em SEOer làm SEO trong thời điểm này chắc chắn sẽ hiểu được tầm quan trọng Social trong việc Rank Top từ khóa. SEO social ở đây chính là việc tạo các user, người dùng thật từ các nền tảng mạng xã hội như: Facebook , Twitter , Instagram, Reddit ...
Seo Social cũng gần như là SEO Entity ( Xây dựng thực thể trên Internet).
Đánh giá về Seo Social:
Google nhận thấy sức mạnh của MXH cũng như traffic từ MXH mang đến những điểm tích cực cho website ( Nhận diện thương hiệu - Brand). Khi mạng xã hội càng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của con người => Giá trị User từ MXH gia tăng => Trang web được hưởng lợi từ user MXH => Time Onsite tăng , Trust web tăng => Từ khóa tăng điểm ( Tăng thứ hạng).
Trong thời gian này chúng ta nhận thấy trang web nào có sự tương tác với MXH cao thì trang web lên top rất cao. Có thể nói trọng số của 2019, 2020 là: SEO SOCIAL , SEO ENTITY
- Trọng số SEO 2021:
Kết thúc 2 năm thống trị của SEO ENTITY thì năm 2021 chúng ta phải kể đến sự thăng tiến của trang web phụ thuộc rất nhiều vào Backlink Báo. Các trang web có backlink báo dường như được Google Search đánh giá cao hơn rất nhiều so với các trang web khác. Chắc chắn năm 2021 trọng số chính của Google chính là: Backlink báo chí.
Đánh giá về Seo Backlink Báo:
Chúng ta hiểu rõ giá trị Backlink từ các Báo uy tín, chính thống mang lại cho trang web ( Money Web). Không phải đến 2021 giá trị Backlink Báo hay bài PR Báo Chí mới được quan tâm. Mà đã từ rất lâu anh em làm SEO đã đánh giá cao giá trị mà Link báo mang lại.
Bài Quảng cáo trên báo chí => Kiếm ngay được 1 lượng traffic tự nhiên cho doanh nghiệp , công ty đang seo => Có khách hàng ngay trên bài Quảng cáo => Nâng cao sự uy tín cho trang web và doanh nghiệp => Đặc biệt nâng cao vị thế của trang web trên Google ( Backlink báo luôn có sự uy tín và ổn định ).
Hạn chế:
Giá cả của việc mua Backlink báo không hề rẻ so với túi tiền của hầu hết anh em làm SEO. Một bài Booking báo trên Dân Trí giá bèo bèo cũng là: 4.000.000 vnđ ( Giá còn cao hơn cả một dự án thiết kế web hay SEO). Rõ ràng backlink báo không phải là cuộc chơi của những anh nhà nghèo.
Do việc xây dựng Backlink báo phụ thuộc vào bên thứ 3 => Bạn vẫn có thể bị mất giá trị Backlink nếu trang web báo xóa bỏ bài viết, hoặc để backlink về chế độ nofollow ( Giảm giá trị của backlink).
- Trong số năm 2022 thì sao?:
Nếu anh em bám sát công cuộc làm SEO thì nhận thấy rằng đầu năm 2022 Google Search đã có rất nhiều thay đổi trong việc sắp xếp thứ hạng từ khóa. Việc mua Backlink báo , hay Spam Entity , mua backlink Gov không mang lại giá trị như bạn mong muốn => Cho thấy rằng trọng số 2022 đã có sự đổi khác.
Giải pháp cho năm 2022 như thế nào khi chúng ta chưa nhận được ra đâu sẽ là trọng số quyết định cho năm nay? Khi bạn đi link Gov => Dễ bị bay top , Đi Entity không mang lại hiệu quả, Backlink báo dường như chẳng mang lại lợi lộc gì => Từ khóa đứng im thin thít khi mà bạn bỏ không ít tiền ra?
Thực ra để biết được chính xác trọng số là gì , thì cần phải có thời gian theo dõi. Cách tốt nhất cho anh em lúc này là: On-page lại trang web , cấu trúc lại nội dung website tốt hơn. Xây dựng nội dung tốt hơn, liên kết nội web cần linh hoạt hơn.
=> Xem thêm: Kỹ thuật tăng khách hàng thông qua SEO ai cũng làm được?
Đối với việc Off-page hạn chế các thao tác spam vô tội vạ , cố gắng chăm sóc Social trọng tâm có giá trị thật , đối với việc đi link không mang lại hiệu quả bạn hãy tạm dừng công việc này, tìm kiếm sự hỗ trợ từ cộng đồng anh em làm SEO. Như thế chúng ta sẽ tránh được những rủi ro không cần thiết cho quá trình SEO.
Trên đây là một góc nhìn về Khái niệm trọng số SEO , tất nhiên việc sử dụng kỹ thuật SEO tập trung nguồn lực vào trọng số SEO chỉ phù hợp với các dự án theo trend. Khi bạn nắm được trọng số SEO cơ hội tăng tốc và lên top của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều. Điều này nhiều anh em làm SEO kinh nghiệm đã kiểm chứng , SEO là sự sáng tạo tìm tòi nó là cơ hội mở cho tất cả mọi người. Hơn hết lời khuyên của P.a Việt Nam Digital với nhiều năm làm SEO hãy tập trung vào xây dựng nội dung có giá trị cao ( Càng cao càng tốt ) để thành công bền vững hơn và lâu dài hơn. Nếu để nói trọng số lớn nhất SEO web đó là nội dung của trang web đó.